svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้โรงเรียนวันหยุด อาคารไม้สองชั้นวอดทั้งหลัง

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เร่งระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงที่สุดกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อาคารเรียนสองชั้น 6 ห้องเรียนในวันหยุด ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงอยู่กว่าครึ่งชั่วโมง เนื่องจากอาคารไม้ชั้นสองเก่าเพลิงจึงลุกไหม้วอดทั้งหลัง

23 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 10.30 น. นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงลุกไหม้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านขามหนองคลอง ตำบลดู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานสั่งการลมรถดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทั้ง อบต.ดู่ อบต.ใกล้เคียง เทศบาลตำบล ปรางค์กู่ เร่งนำรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ออก เข้าทำการช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้จากชั้นสองของอาคารเรียนสองชั้นด้าน ชั้นบนเป็นไม้สภาพเก่า ด้านล่างเป็นปูนสภาพเก่าเช่นกัน

ไฟไหม้โรงเรียนวันหยุด อาคารไม้สองชั้นวอดทั้งหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงได้เร่งฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้ระยะเวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง แต่เนื่องจากอาคารเป็นอาคารไม้เก่าสองชั้นครึ่งปูนจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อาคารถูกเพลิงไหม้วอดไปทางหลัง โดยใช้เป็นห้องเรียนจำนวน 6 ห้อง พร้อมกันนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปรางกูออกมาตรวจสอบหาสาเหตุของต้นเพลิง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอาคารเก่าสายไฟฟ้าก็เก่า โดยจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการออกมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ไฟไหม้โรงเรียนวันหยุด อาคารไม้สองชั้นวอดทั้งหลัง

นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ เล่าว่า ขณะที่ตนไปเปิดงานนอกพื้นที่ได้รับแจ้งจากกำนันผู้ใหญ่บ้านว่าเกิดเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนบ้านหนองขามคลอง จึงได้โทรศัพท์ประสานรถดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและได้รีบรุดมาตรวจสอบอำนวยการดับเพลิง เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้อาคารเรียนเก่า โดยไหม้จากชั้นสองที่เป็นอาคารไม้ ด้านล่างที่เป็นอาคารปูน อาคารดังกล่าวชั้นบน มีสามห้อง ใช้เป็นที่เก็บวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอนด้านล่าง แบ่งเป็นสามห้องเช่นกัน และยังใช้เป็นห้องเรียนอยู่สองห้อง ทั้งหมดถูกเพลิงเผาไหม้วอด ความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้ามาตรวจสอบสาเหตุเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

logoline