svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยายลมแทบจับเงินเบี้ยคนชราล่องหนจากบัญชี

14 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 69 โร่แจ้งตำรวจหลังเงินในบัญชีที่เก็บออมไว้กว่า 2 หมื่นล่องหน เหลือแค่ 8,000 ทั้งที่เก็บ ATM ไว้ในตู้ล็อกกุญแจแน่นหนา นำสมุดให้ธนาคารตรวจเช็คพบโดนถอนครั้งละ 500 2,000 กว่า 10 ครั้ง เผยเป็นเงินเบี้ยคนชราที่เก็บออมไว้จัดงานบวชหลาน วอน ตร.เร่งตรวจสอบ

14 มกราคม 2564 น.ส.วาสนา สินสุวรรณ อายุ 44 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พานางจำลอง   ชูชาติ อายุ 69 ปี มารดา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จักรภัทร ชมภูกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง ว่าเงินที่ฝากไว้ในบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กว่า 21,000 บาท หายไป 13,000 บาท ปัจจุบันเหลือยอดเงินในบัญชีเพียง 8,046 บาท ซึ่งจากการนำสมุดบัญชีไปให้ทางธนาคารตรวจเช็คในเบื้องต้น พบว่าเงินถูกถอนออกไปจากบัญชีด้วยการใช้บัตร ATM กดตามตู้สาขาต่าง ๆ ครั้งละ 500 2,000 บาท รวมกว่า 10 ครั้ง   








ยายลมแทบจับเงินเบี้ยคนชราล่องหนจากบัญชี












โดยล่าสุดเพิ่งถูกถอนเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา นางจำลอง ยืนยันว่าไม่ได้วานให้ใครไปถอนเงิน และบัตร ATM  ก็เก็บใส่ลิ้นชักล็อกไว้ในห้องนอนอย่างดี จึงแปลกใจว่าเงินหายไปจากบัญชีได้อย่างไร จึงได้มาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง  หากมีคนแอบถอนออกไปจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมาย  










ยายลมแทบจับเงินเบี้ยคนชราล่องหนจากบัญชี

















จากการสอบถามนางจำลอง เจ้าของบัญชี บอกว่า เงินในบัญชี ธกส.ที่ถูกแอบถอนเป็นเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุที่ตนเก็บสะสมไว้จัดงานบวชให้กับหลานชาย ซึ่งมีกำหนดจะจัดในเดือน มี.ค.นี้ ที่ผ่านมาไม่เคยให้ใครเอาบัตร ATM ไปกดถอนเลย ทั้งสมุดบัญชีและบัตร ATM จะเก็บไว้ในลิ้นชักห้องนอนและ ล็อกกุญแจไว้เป็นอย่างดี กระทั่งล่าสุดได้ฝากสมุดบัญชีกับเพื่อนบ้านให้ช่วยไปปรับเช็กยอดเงินให้ พอเพื่อนบ้านเอาสมุดมาคืนพบว่ามีเงินเหลือในบัญชีแค่ 8,000 บาท ก็ตกใจเพราะก่อนหน้านี้ตนมีเงินเก็บกว่า 21,000 บาทและไม่เคยถอนออกเลย จึงได้โทรไปเล่าให้ลูกสาวฟัง จากนั้นลูกก็พาเอาสมุดบัญชีไปให้ธนาคารช่วยเช็กให้ ถึงได้รู้ว่ามีการกดถอนเงินด้วยบัตร ATM จากตู้สาขาต่าง ๆ กว่า 10 ครั้ง ซึ่งก็งงมากว่าเอาไปถอนได้ยังไงเพราะตนเก็บบัตรล็อกใส่ตู้อย่างดี ที่สำคัญลูกหลานก็ไม่มีใครรู้รหัสเลย จึงให้ลูกสาวพามาแจ้งความ ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร หรือเป็นคนในครอบครัวหรือไม่ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ชัดเจน






ยายลมแทบจับเงินเบี้ยคนชราล่องหนจากบัญชี














ด้าน น.ส.วาสนา ลูกสาว บอกว่า ก็แปลกใจว่าเงินในบัญชีของแม่ถูกถอนออกไปได้ยังไง เพราะแม่เก็บบัตร ATM ใส่ตู้ล็อกกุญแจไว้อย่างดี ลูกหลานก็ไม่มีใครรู้รหัส ATM เลย จากการตรวจเช็คกับทางธนาคารพบว่านอกจากเงินจะถูกกดถอนแล้ว ยังมีการโอนออกอีกด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าโอนออกได้ยังไง ทางธนาคารก็แจ้งว่าหากอยากดูกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นคนถอนเงินออก ก็ให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เพื่อทำเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดตามขั้นตอน ส่วนตัวก็ยังไม่ฟันธงว่าเป็นคนในครอบครัว หรือเป็นฝีมือของใครก็อยากให้ตรวจสอบให้ชัดเจนและได้ข้อเท็จจริง   





















logoline