svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ชมพู"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า"

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -อุณหภูมิยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เผยที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ขณะนี้กลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู หลังดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังบานเป็นสีชมพูรอบหมู่บ้านสวยงาม ด้านอุตุฯเตือนไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาฯ



\"ชมพู\"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า\"



วันที่ 11 มกราคม 2564 กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศระบุว่า อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2564 โดยบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง สำหรับบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส

\"ชมพู\"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า\"

\"ชมพู\"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า\"




โดยที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้กลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู เนื่องจากมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กำลังบานไปทั่วหมู่บ้านสวยงาม อุณหภูมิในช่วงเช้าอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส อากาศค่อนข้างหนาวเย็นบางจุดมีไออุ่นออกจากหลังคาบ้านเรือน มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมดอกนางพญาเสือโคร่งรอบหมู่บ้าน และเลือกซื้อสินค้าชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

\"ชมพู\"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า\"

ขณะที่บรรยากาศการเที่ยวชมทุ่งนางพญาเสือโคร่ง ที่ยอดภูลมโล ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสวยงามหลายแปลง ท่ามกลางอุณหภูมิช่วงเช้า 6 องศาเซลเซียส แต่ไม่มากเหมือนที่ผ่านมาเนื่องจาก ยังหวั่นการแพร่ระบาดโควิด-19 ท่ามกลางมาตรการเข้มในการเข้าชมแปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งอาจจะยังบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกประมาณ 4 สัปดาห์ ที่จะอาจร่วงโรยไปตามกาลเวลา และลำต้นจะผลิใบใหม่อีกครั้ง

\"ชมพู\"ทั่วบ้านใหม่ร่องกล้า\"

logoline