svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แทบร้าง 'ถนนข้าวสาร' โดนพิษโควิด-19 รอบสอง

08 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศถนนข้าวสารในวันนี้เต็มไปด้วยความเงียบเหงาเหมือนกับหลายสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พ่อค้าแม่ค้าต่างต้องหยุดกิจการ เนื่องจากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19รอบสองนี้ โดยผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ลงพื้นที่สำรวจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มกราคม ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานบรรยากาศบริเวณถนนข้าวสาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นี้ ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ร้านค้าตามอาคารพาณิชย์ที่อยู่บนถนนแห่งนี้พากันปิดร้าน เหลือเพียงร้านถักเส้นผม และ ร้านอาหารตามสั่ง แต่ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวออกมาใช้บริการอย่างเช่นเคย  อ่านข่าว - สธ.เปิดแผนฉีดวัคซีนโควิด 3 ระยะ เริ่ม ก.พ.-เม.ย.นี้
ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้พูดคุยกับวินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นถนนข้าวสาร โดยเล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเอเชีย และชาวยุโรป มาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก แต่ภายหลังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับอาชีพตน ซึ่งทุกวันนี้ หลังเวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ถนนเส้นนี้เปรียบได้อย่างกับป่าช้า เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย
นอกจากถนนข้าวสารที่เงียบเหงาแล้วนั้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ลงพื้นที่สำรวจในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เช่น สยามสแควร์ ถนนเยาวราช ตลาดห้วยขวาง เป็นเต้น ซึ่งก็ปรากฎในสภาพเดียวกันคือความเงียบเหงา ไม่มีประชาชนออกมาใช้จ่ายกันอย่างเคย  อ่านข่าว - ศบค. เผยไทยติด"โควิด-19"เพิ่ม 205 ราย ทั่วโลกทะลุ 88 ล้านคน
เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่ารายได้หดลดลงไปมากจากเดิม แต่ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ขายของขายสินค้าดีมากมายเท่าไหร่ เนื่องจากเพิ่งพ้นสภาพการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในรอบแรกมาก ผู้ประกอบการต่างอยู่ในสภาพที่สะบักสะบอมกัน กิจการบางอย่างที่เคยเฟื้องฟู แต่วันนี้บางกิจการก็ต้องปิดตัวลงไป พนักงานที่เคยมีงานทำก็ต้องตกงานกัน สภาพเศรษฐกิจ

logoline