svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยึดรถยนต์ 2 คันเตรียมลอบข้ามโขงส่งลาว

31 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ตำรวจทหาร สนธิซุ่มริมโขงพบชาย 2 คนขับรถยนต์กระบะมาจอดรอส่งข้ามโขง เห็นเจ้าหน้าที่ทิ้งรถวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ ยึดไว้ตรวจสอบเจ้าของสงสัยตรวจสอบได้ที่ด่านศุลกากรเขมราฐ

31 ธ.ค.2563 ที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตอุบลราชธานี น.อ.ณัฐวัชต์ วิชกุล ผู้บังคับการ นรข.เขต อุบลราชธานี นำ พ.ต.อ.ชัยกฤต โชติวรรณ ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ท.ธลัด พูนสวัสดิ์ รองเสนาธิการที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเขมราฐ แถลงถึงผลของการที่ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่สกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนในเขตรับผิดชอบ โดยกองกำลังผสมได้เข้ายึดรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเตรียมการที่จะลักลอบนำเข้าเรือส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้






ยึดรถยนต์ 2 คันเตรียมลอบข้ามโขงส่งลาว









ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นาวาโทเอกสยาม แย้มสำรวล หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ นรข.เขตอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ข้ามแม่น้ำโขง ที่ บริเวณท่าน้ำในเขตหมู่บ้าน บ้านลาดเจริญ ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังเข้าร่วมกับหน่วยข้างเคียงร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม  








ยึดรถยนต์ 2 คันเตรียมลอบข้ามโขงส่งลาว









 

ที่จุดดังกล่าว พบชาย 2 คนขับขี่รถยนต์ 2 คัน เข้ามาในป่าริมฝั่งตลิ่งแม่น้ำโขง และพอเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ จึงได้พากันทิ้งรถแล้วหลบหนีเข้าป่าละเมาะไปทันที เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กล 7123 กรุงเทพมหานคร กับ วีโก้ สีขาว ทะเบียน 2 กษ 8568 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารใดใด จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับ ด่านศุลกากรเขมราฐ ดำเนินคดี 







ยึดรถยนต์ 2 คันเตรียมลอบข้ามโขงส่งลาว






























น.อ.ณัฐวชต์ วิชกุล ผบ.นรข.เขต อบ.กล่าวต่ออีกว่า หน่วยได้มีการบูรณาการกับกองกำลังข้างเคียง ร่วมกันสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยหน่วยก็จะรับผิดชอบในทางน่านน้ำ ส่วนทางบกก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานของทหารบกและตำรวจ ส่วนท่านใดสงสัยว่าอาจจะเป็นรถของตนเองหรือของผู้ที่รู้จักกัน ก็ขอเชิญไปตรวจสอบสอบได้ที่ด่านศุลกากรเขมราฐ ในวันเวลาทำการ  

ยึดรถยนต์ 2 คันเตรียมลอบข้ามโขงส่งลาว

logoline