svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน

30 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา ห่วงเศรษฐกิจพัง คณะกรรมการโรคติดต่อขอให้ปิดสถานที่เสี่ยงหรือล็อกดาวน์เฉพาะโซน ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องเปิดตามปกติแต่ต้องป้องกันเข้มงวด ยืนยันชายระยองเสียชีวิตในรถบรรทุกจากโรคประจำตัว และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวสมุทรสาครที่มาร่วมงานศพ

30 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมครั้งที่ 19 /2563 ในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและการติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ โดยมีนายไพศาล สมุทรเผ่าจินดา รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา รักษาการ นายก อบจ.นครราชสีมา มอบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบพกพา จำนวน 3 พันเครื่อง รวมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อ ขนาด 1 ลิตร 600 ขวด ให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนำไปใช้ในภารกิจการป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป







ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน











ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน










นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดระลอกใหม่วันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมมีผู้ป่วยยืนยัน 7 ราย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ทุกรายอาการดีขึ้นตามลำดับ การค้นหาเชิงรุกที่ตลาดเทิดไท (ตาลคู่) ตลาดร่วมใจ ที่พักแรงงานชาวเมียนมาร์ อ.ขามทะเลสอ ร้านป๋าโก้ หมูกระทะ-ซีฟู้ด ต.หัวทะเล โรงงานเจ้าสัว โรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โดยคัดกรองผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรครายใหม่จำนวน 349 ราย แยกเป็นชาวไทย 349 ราย ชาวเมียนมาร์ 196 ราย และชาวกัมพูชา 2 ราย ไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด






ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน










 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมามีความห่วงใยเกี่ยวกับการล็อกดาวน์ หรือปิดสถานที่ต่าง  ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ จึงวางแนวทางการล็อกดาวน์เฉพาะโซนที่พบการแพร่ระบาดเท่านั้น ส่วนพื้นที่ไม่เกี่ยวข้องสามารถดำเนินการได้ตามปกติแต่ต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด ภาพรวมพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 7 ราย จ.นครราชสีมา อยู่ในสถานการณ์สีเหลือง ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเพิ่มมาตรการอย่างเข้มข้นในพื้นที่เฝ้าระวัง ประกอบด้วย อำเภอเมือง ,อำเภอสีคิ้ว ,อำเภอบัวใหญ่ ขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่มีความเคลื่อนไหวของประชาชนค่อนข้างสูง มาตรการที่สำคัญคือควบคุมประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยต้องมีใบรับรองแพทย์และการแจ้งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้งดการจัดกิจกรรมที่มีความแออัด หากจำเป็นจำนวนต้องไม่เกิน 100 คน และจัดการเว้นระยะห่างทางสังคมรวมทั้งมาตรการอื่น ๆ อย่างเคร่งครัด

ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน

ห่วงเศรษฐกิจพังล็อกดาวน์เฉพาะโซน

นอกจากนี้ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงการแชร์ข้อมูลในโลกออนไลน์ กรณีพบศพผู้เสียชีวิตในรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้รับมาจากโรงกลั่นน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อมาส่งที่คลังน้ำมัน จ.ขอนแก่น เหตุเกิดในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่บ้านวัด อำเภอคง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นระบุสาเหตุจากโรคประจำตัว และกรณีมีประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพญาติที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านใจกลางเมือง นครราชสีมา แม้คัดกรองเบื้องต้นไม่เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค แต่ทุกคนไม่มีใบรับรองแพทย์ เจ้าหน้าที่ได้ร้องขอไม่ให้อยู่ร่วมพิธีซึ่งได้รับความร่วมเป็นอย่างอย่างดี 








 

logoline