svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่น้ำปั่นสู้โควิด-พลิกอาชีพทำขนมครกไส้โคตรทะลัก

18 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -แม่ค้าน้ำปั่น วัย 34 ปี เจอพิษโควิด-19 เล่นงานอ่วม จนไม่มีรายได้ พลิกอาชีพคิดสูตรขนมครกไส้โคตรทะลัก ขายรายได้ดี จุดเด่นเป็นสีม่วง รสชาติหอม-มัน คนต่อคิวทุกช่วงเย็นใกล้แยกวุ่นวาย อ.เมืองพิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกวุ่นวาย ถนนพระลือ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีร้านขนมครกที่มีจุดเด่นที่ไส้ขนมไม่เหมือนร้านอื่น จนมีผู้ที่ชื่นชอบมาต่อคิวเลือกซื้อกันจำนวนมาก โดยร้านนี้ คือ ร้านขนมครกไส้โคตรทะลัก ของนางสาวรดา คำอยู่ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210/15 หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ แต่มีลูกค้าทั้งประจำและหน้าใหม่แวะเวียนมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก จุดเด่นของร้านขนมครกไส้โคตรทะลัก ที่นี้มีไส้ 5 ชนิดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นฟักทอง เผือก มันม่วง ข้าวโพดและมะพร้าว ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งได้ตามที่ต้องการ

แม่น้ำปั่นสู้โควิด-พลิกอาชีพทำขนมครกไส้โคตรทะลัก

นางสาวรดา เล่าว่า เดิมทีนั้น ตนเองขายน้ำปั่นบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม แต่เนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถขายของได้และต้องหยุดอยู่กับบ้าน แต่ตนเองไม่ได้อยู่นิ่งรอโอกาสแต่อย่างใด จึงได้คิดค้นทำขนมครกที่แตกต่างจากร้านอื่น คือในการทำขนมครกให้เป็นสีม่วง และมีไส้ที่ของขนมครกที่หลากหลายรสชาติให้ลูกค้าได้อิ่ม ด้วยใส่ไส้แต่ละชนิดให้มากกว่าทั่วไป อีกทั้งก็ยังได้คิดค้นสูตรของแป้งและกะทิ ขึ้นมาให้เพื่อให้ขนมครกมีรสชาติที่หอม หวาน อร่อย พอได้สูตรตามที่ต้องการ จึงได้มาทำการเปิดร้านในเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ที่อยู่บริเวณสี่แยกวุ่นวาย


แม่น้ำปั่นสู้โควิด-พลิกอาชีพทำขนมครกไส้โคตรทะลัก

หลังจากเปิดมาปรากฎว่า มีลูกค้ามาเลือกซื้อขนมครกกันอย่างคึกคัก เนื่องจากติดใจในรสชาติ ส่งผลให้ตนเองอยากให้คนอื่นที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือ ไม่มีงานทำ สามารถนำสูตรของตนเองไปประกอบอาชีพบ้าง โดยจะขายสูตรในราคาที่ถูกเพียงหลักพันบาท ส่วนขนมครกที่ขายนั้นราคา กล่องละ 20-30 บาทเท่านั้น




แม่น้ำปั่นสู้โควิด-พลิกอาชีพทำขนมครกไส้โคตรทะลัก


สำหรับประชาชนทั่วไป หรือผู้ที่ชื่นชอบขนมครกไส้โคตรทะลักของนางสาวรดา สามารถสอบถามไปกันได้ที่เบอร์โทร 062-3136322 หรือต้องการไปเลือกซื้อและชิมขนมไส้โคตรทะลัก สามารถไปกันได้กันที่ร้าน โดยร้านเปิดเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น.


แม่น้ำปั่นสู้โควิด-พลิกอาชีพทำขนมครกไส้โคตรทะลัก



logoline