svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว!! ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" เปิดแล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 6.00 น. จำนวน 5 ล้านสิทธิ ใช้เงิน 3,500 บาท ผ่านแอพ "เป๋าตัง" แต่มีผู้ใช้หรายรายยังไม่สามารถรับเลขOTPได้ โดยหลายคนเผยว่ารอนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว

วันแรกของการเปิดลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการ คนละครึ่งเฟส 2 โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนทาง www.คนละครึ่ง.com เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม เริ่มตั้งแต่เวลา 6.00 - 23.00 น. ของทุกวัน หรือจนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิลงทะเบียนนั้นจะได้วงเงินใช้จ่ายทั้งหมด 3,500 บาท ตลอดระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2564
ทว่ากลับมีผู้ใช้หลายรายยังต้องรอรับเลข OTP หลังเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ "คนละครึ่ง เฟส2" ซึ่งมีระยะเวลาให้รอทุกๆ 10 นาที แต่ยังไม่ได้รับ โดยบางคนเผยว่ารอนานเกือบชั่วโมงแล้ว รอนานจนท้อไปแล้วจ้า

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า


สำหรับรายละเอียดของผู้ที่สนใจลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการคนละครึ่งครั้งนี้นั้น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมจำนวน 10 ล้านราย และกลุ่มผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ใหม่อีก 5 ล้านราย ทาง กระทรวงการคลัง โดย กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ลงทะเบียนรายใหม่จำนวน 5 ล้านราย ดังนี้
คุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 5 ล้านราย
มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ*
จำนวน 5 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด
* ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
** ผู้ที่ได้รับสิทธิและใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งแล้วจะไม่ได้รับสิทธิมาตรการช้อปดีมีคืน
สำคัญ! : ผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช่สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ได้เหมือนกัน

 

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า

 

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ได้สิทธิมาตรการ คนละครึ่ง รอบแรกที่มีทั้งหมด 10 ล้านคนนั้น ก็ได้รับอานิสงส์จากมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 ด้วยเช่นกัน สามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า


การลงทะเบียนรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" สามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
2. เลือกเมนู ลงทะเบียน กดที่เมนู สำหรับประชาชน หรือ คลิกที่นี่
ต้องไม่ลืมว่า หากลงทะเบียนรับสิทธิ และมีการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 หรือ เฟส 2 แล้ว จะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน
3. หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดยอมรับ
4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง
ชื่อ-นามสกุล
เลขบัตรประจำตัวประชาชน
รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
วันเดือนปีเกิด
เบอร์โทรศัพท์
5. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน
6. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS
7. ติดตั้งแอพลิเคชัน เป๋าตัง และยืนยันตัวตน
เมื่อดำเนินการครบก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน ถุงเงิน ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อรับสิทธิเงินร่วมจ่ายจากรัฐร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 31 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 06.00 น. 23.00 น.
สำคัญ! : ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า

ขั้นตอนการลงทะเบียนแอพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อใช้เงิน "คนละครึ่งเฟส 2"
1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น โดยการค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์คำว่า เป๋าตัง Play Store หรือ App Store และดาวน์โหลดติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ
2. เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP
3. จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ พอได้มาแล้วก็ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ
4. ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตัง ทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น
5. เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานได้
สำหรับ การยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ของ ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิม สามารถลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่น เป๋าตัง ตามขั้นตอนดังนี้
1. เปิดแอพลิเคชั่นเป๋าตัง
2. เลือกเมนู คนละครึ่ง เพื่อเริ่มใช้สิทธิ
3. กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ
4. แสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ
สำคัญ! : กรณียังเหลือสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 สามารถใช้สิทธิได้ปกติ แต่หากใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 1 ครบ 3,000 บาทแล้ว จะสามารถใช้สิทธิเฟส 2 ได้ในวันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

"คนละครึ่งเฟส 2" คึกคัก!! คนบ่นเพียบ รอเลขOTP ไม่เข้า


logoline