svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็กคุณสมบัติให้พร้อม!! ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" พรุ่งนี้(16 ธ.ค.)

15 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กคุณสมบัติตัวเองให้พร้อมก่อน ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" วันพรุ่งนี้(16 ธันวาคม 2563)นี้ ว่าเรามีสิทธิ์ได้รับเงินใช้จ่าย 3,500 บาทหรือไม่ โดบผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ใน เฟสแรก ก็สามารถลงทะเบียนในเฟส 2 ได้เช่นกัน

15 ธันวาคม 2563 www.คนละครึ่ง.com กลับมาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในโครงการ คนละครึ่งเฟส 2 ในวันที่ 16 ธ.ค. 63 นี้ เพื่อช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยเงิน 3,500 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง
ทว่า ไม่ใช่ใครก็สามารถลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ได้ เพราะผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ใช้เงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่โครงการกำหนดด้วย โดยรวบรวม รายละเอียดของโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" พร้อมเช็คลิสต์คนที่มีสิทธิ์และไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ดังต่อไปนี้ (อัพเดทล่าสุด 14 ธ.ค. 63)
ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2"
1. ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย
2. อายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ลงทะเบียน3. เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการ"คนละครึ่ง"เฟส 1 มาแล้ว ซึ่งคำว่าได้รับสิทธิ์ ณ ที่นี่คือ ลงทะเบียนสำเร็จ และได้ใช้จ่ายเงินภายใน 14 วันตามเงื่อนไขของโครงการแล้ว แต่ในกรณีที่ได้รับสิทธิ์ แต่ถูกตัดสิทธิ์ไปเพราะไม่ได้ใช้เงินภายใน 14 วันนับแต่วันอนุมัติสิทธิ์ นอกจากนี้ ถ้ารับสิทธิ์คนละครึ่งในเฟส 1 มาแล้ว สามารถกด "ต่ออายุสิทธิ" คนละครึ่งเฟส 2 รับเงินเพิ่ม 500 บาทผ่านแอพ "เป๋าตัง" โดยสามารถกดรับสิทธิเมื่อไรก็ได้ ปุ่มรับสิทธิ์ไม่มีวันหมดอายุ

เช็กคุณสมบัติให้พร้อม!! ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" พรุ่งนี้(16 ธ.ค.)

4. เป็นผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการ ได้ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

เช็กคุณสมบัติให้พร้อม!! ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" พรุ่งนี้(16 ธ.ค.)


จากการแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ"คนละครึ่งเฟส2"ที่จะเริ่มให้มีการลงทะเบียน 16 ธ.ค. นี้ ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ได้ยืนยันว่าระบบพร้อมให้ประชาชนลงทะเบียนตามวันที่กำหนด และ "ไม่ล่มแน่นอน" ทั้งนี้มีการเตรียมระบบแบบใหม่ ให้มีการบูรณาการมากขึ้น
กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่าอีกว่า กระบวนการออก OTP มีการประสาน telecom operator แบบคู่ขนาน ที่ช่วยลดปัญหาการกระจุกตัวของการทำงานของระบบ โดยเชื่อว่าสามารถรองรับ 5 แสนทรานเซคชั่นต่อนาที หากมีการกดซ้ำๆ ระบบจะไปเช็คยูนีคไอพี ระบบจะทราบทันทีว่าเป็นคนเดิม หากมีการกดซ้ำๆ ถี่ๆ จะกรองเป็น 1 คำขอเท่านั้น เรียกได้ว่า " ตอบโจทย์นักลงทะเบียนมือไฟ"

logoline