svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กู้ภัย สุดหลอน!! ส่งคนเจ็บ3 คน ไปส่งโรงพยาบาลเหลือ 1 คน อีก 2 หาย

12 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยสุดหลอน รับคนเจ็บ พร้อมญาติ รวม3 คน ขึ้นรถกู้ภัยแต่พอไปถึงรพ. เหลือแค่คนเจ็บเพียงคนเดียว อีก2 คนหายตัวปริศนา ทำเอาขนหัวลุก ขณะที่กล้องหน้ารถจับภาพชัด ขึ้นรถไปทั้งหมด3 คน จนท.พยาบาลตามหาวุ่นแต่ไม่พบ

12 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุการณ์ชวนขนหัวลุก และวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อกลุ่มทีมกู้ภัยคลองท่อม ได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะรับคนเจ็บขึ้นรถกู้ภัย เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมข้อความชวนสงสัยว่าอีก 2 คนหายไปไหน ซึ่งในภาพมีคนเจ็บนอนอยู่เปลผู้ป่วย1 คน และคนเจ็บอีก1 คนนั่งข้างๆ เป็นชายสวมเสื้อสีเทานั่งเอามือกุมท้องมีบาดแผลที่ใบหน้า นอกจากนั้นมีญาติผู้ป่วยอีก 1คนเป็นชายชรา กำลังขึ้นรถไปกับคนเจ็บด้วย แต่พอไปถึงโรงพยาบาลคลองท่อมปรากฏว่ามีเพียงคนเจ็บที่นอนบนเปล เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนอีก2 คนหายตัวปริศนา สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ร่วมออกเหตุก็ไม่มีใครเห็น สร้างความงุนงงสงสัยเป็นอย่างมาก บางคนก็บอกว่า เจอดีเข้าแล้ว และบางที่ผ่านมาเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวด้วย และจำได้ว่าแต่งกายลักษณะคล้ายกันกับที่เห็นในภาพ เล่นเอาขนหัวลุกไปตามๆกัน 

กู้ภัย สุดหลอน!! ส่งคนเจ็บ3 คน ไปส่งโรงพยาบาลเหลือ 1 คน อีก 2 หาย


ผู้สื่อข่าวสอบถาม ไปยังนายศิระ แซ่เอี๋ย อายุ38 ปี จนท.อาสากุ้ชีพคลองท่อมใต้ ซึ่งออกช่วยเหลือคนเจ็บทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ของคืนที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์จนกัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดที่บริเวณ หมู่ 10 บ้านห้วยน้ำขาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยจนท.หน่วยกู้ชีพ คลองท่อมใต้ หน่วยกู้ชีพประชาสันติสุขคลองท่อม ไปถึงพบคนเจ็บ 3 คน คนแรกเป็นชายอายุประมาณ 49ปี สภาพขาหักหลายท่อน และข้อมือซ้ายหัก นอนหมดสติ บนถนน จึงรีบปั้มหัวใจ ก่อนที่รถโรงพยาบาล คลองท่อม จะนำตัวส่งรพ.

ส่วนคนเจ็บอีกคน อายุประมาณ 40 ปี สภาพขาหัก แต่ยังรูสึกตัวจึง นำขึ้นเปลป่วยและหามขึ้นรถกู้ภัย และอีกคนได้บาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลที่ใบหน้ายืนเอามือกุมท้อง คาดว่ามีอาการจุก แต่สามารถลุกเดินได้ จึงให้ขึ้นไปนั่งบนรถกู้ภัย ระหว่างที่จะปิดประตูท้ายรถกู้ภัย จนท.เรียกให้ญาติขึ้นรถไปด้วย1 คน ได้มีชายแก่ๆ อายุประมาณ70ปี ขึ้นรถไปด้วย ส่วนตนก็ยังคอยให้สัญญาณรถที่ผ่านไปมา ในที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ต่อมาทาง จนท.พยาบาล โทรมาสอบถามตนว่า คนเจ็บอีกคนอยู่ไหน หลังจากรถกู้ภัยไปถึงโรงพยาบาล พบว่ามีคนเจ็บนอนอยู่ในรถเพียงคนเดียวเท่านั้น สร้างความงุนงง แก่ตนและทีมงานเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนก็เห็นเหมือนกันว่าขึ้นรถกู้ไป3 คน แต่เหลือคนเดียวมันเกิดอะไรขึ้น แล้วชายแก่อีกคนที่ขึ้นรถไปด้วยหายไปไหน 

กู้ภัย สุดหลอน!! ส่งคนเจ็บ3 คน ไปส่งโรงพยาบาลเหลือ 1 คน อีก 2 หาย


นายศิระ กล่าวอีกว่า หลังพยาบาลสอบถามมา ก็พยายามตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหน้ารถ ตอนไปรับคนเจ็บก็พบว่าขึ้นไปทั้งหมด3 คน รวมทั้งญาติผู้ป่วยด้วย แต่2คนนั้นหายไปไหน สร้างความหวาดกลัว ชนขนหัวลุกแก่ทีมกู้ชีพเป็นอย่างมาก มีการตั้งข้อสังเกตและสอบถามกันตลอดทั้งคืน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว จึงพยายามสอบถาม ทีมงานทุกคน จนกระทั่ง รุ่งเช้าวันนี้ทีมงานแจ้งมาว่า ชายอีก2 คน ไม่ได้หายไปไหน พอรถกู้ภัยถึงรพ.จนท.ได้เปิดท้ายรถ ชายแก่คนดังกล่าวได้ลงจากรถแล้วก็หายไป ส่วนคนเจ็บที่นั่งเอามือกุมท้อง ต่อมาทีมงานก็บอกอีกว่ามีคนเห็นเดินในโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทราบว่าหายไปไหนเช่นกัน 

logoline