svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลิป เตือนคนมักง่าย ขับรถแซงซ้ายด้วยความเร็วสูง

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิป เตือนคนมักง่าย ขับรถกระบะบรรทุกกระจกเต็มคันรถ วิ่งด้วยความเร็วสูงแซงซ้ายบนไหล่ทาง ไม่สนใจปลอดภัยของคนอื่น จนรถหลายคันต้องหักหลบเพราะกลัวอุบัติเหตุ

11 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้นำคลิปภาพจากกล้องติดหน้ารถของรถเก๋งคันหนึ่ง ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 บริเวณบ้านใหม่เกษม ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพรถกระบะคันหนึ่ง บรรทุกกระจกมาเต็มคันรถ  และขับรถแซงซ้ายเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ทำให้รถคันอื่นที่วิ่งตามมาต้องหักหลบ เพราะว่าคนปิกอัพคันดังกล่าววิ่งแซงซ้ายมาด้วยความเร็วสูง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น  ซึ่งหากมีรถวิ่งออกมาจากทางแยก อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันขึ้นมาได้






คลิป เตือนคนมักง่าย ขับรถแซงซ้ายด้วยความเร็วสูง










อีกทั้งยังมีรถจักรยานยนต์ขับบนไหล่ทางด้วย และบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อ เสี่ยงทำให้กระจกที่บรรทุกมาท้ายกระบะแตกหล่นร่วง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ขับขี่รถในลักษณะดังกล่าวอย่ามักง่าย และอย่าเห็นแก่ตัว ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจร วิ่งบนช่องทางที่กฎหมายกำหนด เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนถนนที่จะสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น 





คลิป เตือนคนมักง่าย ขับรถแซงซ้ายด้วยความเร็วสูง













logoline