svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'เสี่ยโป้' แจงปมเงินซื้อเสื้อชมพู ยันไม่มีปัญหากับ 'บิณฑ์' ตัดพ้อ 'สันธนะ' คนจุดประเด็น

10 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยโป้" ยันไม่มีปัญหากับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ปมเงินบริจาคซื้อเสื้อชมพู พ้อไม่รู้ "รองต่อ" จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ทำไม ในเมื่อตนก็ยินดีจะทำบุญตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

10 ธันวาคม 2563 จากกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้สืบสวนสอบสวนพฤติกรรม นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดังกรณีเรียกรับเงินบริจาค 2 ล้านบาท จาก นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อายุ 28 ปี เป็นค่าเสื้อสีชมพูที่จะซื้อแจกให้ประชาชนสวมใส่ในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา
ล่าสุด นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ อายุ 28 ปี ได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่บ้านพักเลขที่ 23 หมู่ 5 ถนนเพชรเกษม ซอย 44 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.โดยเจ้าตัวเล่าว่า ตนมีความประสงค์จะบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูกับ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จริง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมไปแล้ว 1 ล้านบาท เเละเห็นว่า นายบิณฑ์ ก็มีอุดมการณ์เดียวกันคือทำเพื่อสังคม
โดยเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตนและนายบิณฑ์ นัดหมายกันที่ห้างซีคอน บางแค เพื่อพูดคุยเรื่องเงินบริจาค หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกไปว่าตนมีงบ 20 ล้านบาทอยากจะมอบให้คนที่ไม่มีค่าเดินทางมาร่วมงานที่ท้องสนามหลวง แต่เห็นว่าการซื้อเสื้อสีชมพูแจกประชาชนก็มีประโยชน์เช่นกัน ตนจึงตอบตกลงจะซื้อเสื้อ 1 แสนตัว ด้วยเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมงาน
นายเสี่ยโป้ กล่าวอีกว่า กระทั่งช่วงที่ต้องโอนเงินกันปรากฏว่าตนตกเป็นผู้ต้องหาทางคดี ทำให้ไม่สามารถทำธุรกรรมโอนเงินจากบริษัทของตน จำนวน 8 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ต่างประเทศเข้ามาในเมืองไทยได้ ตนจึงเอ่ยปากขอยืมจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือคนหนึ่งนามว่า "ซ้อ" แต่ซ้อ บอกว่ามีให้ยืมแค่ 2 ล้านบาท จนเห็นว่าใกล้ถึงวันที่ต้องใช้เสื้อแล้ว จึงให้ลูกน้องประสานบอก นายบิณฑ์ ว่า ขอบริจาคแค่ 2 หมื่นตัวก่อน ในราคา 2 ล้านบาท ซึ่งนายบิณฑ์ ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร แต่กำชับมาว่าให้โอนก่อนวันที่ 1 ธ.ค.เพราะตกลงกับผู้ใหญ่ไว้แล้ว ไม่อยากให้ผิดคำพูดกัน ตนก็ให้ลูกน้องประสานไปที่ซ้อ ให้ช่วยเร่งรัดโอนเงินเข้าบัญชีที่รับบริจาคด้วยเพราะตนก็ไม่อยากผิดคำพูดเช่นเดียวกัน
"ปรากฏว่าซ้อ ได้นำความไปปรึกษานายสันธนะ ประยูรรัตน์ หลังจากนั้นตนก็คิดว่าผู้ใหญ่คงตั้งข้อสังเกตกันไปเองว่าเงินบริจาคทำไมต้องมีการเร่งรัดให้โอน จนเป็นเหตุให้ นายสันธนะ ไปร้องทุกข์กับ ผบ.ตร. จนถึงขณะนี้ตนก็ขอยืนยันว่า แม้ยอดเงินจะไม่ได้มีการโอนเข้าไปบริจาคซื้อเสื้อ แต่ตนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่ว่า จะเป็น นายบิณฑ์ นายสันธนะ หรือซ้อ ที่ตนขอยืมเงิน แต่ตนไม่เข้าใจว่า นายสันธนะ จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไปทำไมในเมื่อตนก็ยินดีจะทำบุญตั้งแต่แรกอยู่แล้ว" นายเสี่ยโป้ กล่าว
ที่มา: คมชัดลึก

logoline