svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กยท. มอบถุงยังชีพเกษตรกร

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับเกษตรกรชาวสวนยางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เผยพื้นที่สวนยางน้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช-พัทลุงทะลุ1แสนไร่

 4 ธันวาคม 2563  ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ม.2 บ้านน้ำกระจาย ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ด้านธุรกิจและปฎิบัติการ พร้อมด้วยนายสุรชัย บุญวรรโณ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคใต้ตอนล่าง  นำถุงยังชีพมอบให้กับเกษตรกรชาวสวนยางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย                  

กยท. มอบถุงยังชีพเกษตรกร

นายสุขทัศน์ กล่าวว่า  ได้มอบหมายจากนายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กย.ท.) และนายประพันธ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ให้เดินทางลงมาเยี่ยมพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้              "แม้ว่ามันจะไม่มากมาย แต่ก็เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง โดยเงินจากกองทุนช่วยเหลือน้ำท่วมที่ได้รับบริจาคมาจากพนักงาน เกษตรกรที่เหลืออยู่ ก็เลยตัดสินใจใช้งบประมาณส่วนนี้มาซื้อถุงยังชีพในวันนี้"               

กยท. มอบถุงยังชีพเกษตรกร

 นอกจากนี้ทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ ดร.เฉลิมชัย  ศรีอ่อน มีนโยบายว่า เราในฐานะเป็นหน่วยงานภาครัฐเมื่อประชาชนเดือดร้อนต้องรีบไปช่วยเหลือทันที  จึงเป็นที่มาของการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางในวันนี้   รวมถึงได้ประสานกับทางดร.ธีระชัย แสนแก้ว ประธานเครือข่ายชาวสวนยางที่จะจับมือร่วมกันในการที่ให้กำลังพี่น้องชาวสวนยาง                      สำหรับพื้นที่สวนยางในจังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ได้รับรายงานแล้วในขณะนี้จำนวน 5 จังหวัดประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 9,415 ไร่, จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 105,155 ไร่, จ.พัทลุง จำนวน 116,231 ไร่, จ.สงขลา จำนวน 2,810 ไร่ และจ.ยะลา จำนวน 945 ไร่ ส่วนจังหวัดอื่นๆอยู่ระหว่างการสำรวจ

กยท. มอบถุงยังชีพเกษตรกร

logoline