svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เดอะมอลล์กรุ๊ปชี้ 'ช้อปดีมีคืน' ปลุกกำลังซื้อปลายปี

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เผยค้าปลีกกลับมาคึกคักติดลบน้อยลงกว่าคาด หลังทิศทางเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว จากมาตรการกระตุ้นปลุกกำลังซื้อจากภาครัฐ หนุนโค้งสุดท้ายปลายปี ตั้งเป้ายอดขาย 5 หมื่นล้าน

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ระบุ ทิศทางเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น ทั้งของโลกและภายในประเทศไทย โดยภายในประเทศได้แรงกระตุ้นจากมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง อาทิ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง โดยเฉพาะช้อปดีมีคืนมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่เกิน 30,000 บาท ที่ช่วยหนุนธุรกิจค้าปลีกให้กลับมาคึกคักได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
ทั้งนี้จากข้อมูล สํานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มองว่า การดำเนินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการใช้จ่าย ภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวตามลำดับ พร้อมคาดการณ์ ตัวเลข GDP ปี 2563 ดีขึ้นอยู่ที่ -6% จากเดิมคาดการณ์ -7.8%
ส่วนปี 2564 คาดการณ์การ GDP อยู่ที่ 3.5% - 4.5% ปัจจัยบวกจากความสำเร็จในการป้องกันและควบคุมการระบาดของไทย พร้อมทั้งแรงกระตุ้นจากมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผ่อนปรนการเดินทางเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม อาทิ กองถ่ายภาพยนตร์, ผู้มาเข้าร่วมงานแสดงสินค้า, กลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง และ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบพิเศษ (STV)
นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี พร้อมคืนความสุขให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท จัด 2 แคมเปญใหญ่ HAPPIER TOGETHER 2021 และ THE MALL JOY OF GIVING HAPPY FACTORY ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 63 6 ม.ค. 64 อัดโปรโมทชั่นแบบจัดเต็มทั้งส่วนลด ของรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และกิจกรรมอีกมากมาย
ทั้งนี้ คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่ม Traffic ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 20% จากช่วงเวลาปกติ และคาดว่าจะทำยอดขายสิ้นปี 2563 ได้ที่ 50,000 ล้านบาท

logoline