svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าเหมียวทำท่าอ้วกจากการดมกลิ่นซาวครีม

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปวิดีโอสั้นๆ เพียงหกวินาทีของเจ้าเหมียวทำท่าอ้วกจากการดมกลิ่นซาวครีมเป็นวิดีโอไวรัลจากเจ้าของแมวชาวรัสเซีย ที่โพสต์เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

"เจ้าเบลยาชเกลียดซาวครีม" เป็นชื่อของคลิปวิดีโอยาวหกวินาทีที่เจ้าของแมวชาวรัสเซียโพสต์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าของแมวเปิดกระปุกซาวครีมออกแล้วยื่นให้เจ้าเหมียวเบลยาชดม เบลยาชพยายามฝืนตัวไม่ยอมดมแต่เมื่อกระปุกซาวครีมเข้ามาใกล้ใกล้ มันสูดเข้าไปแล้วก็ทำท่าแหวะ อ้วกลมออกมา
เมนูอันตราย!!! ห้ามน้องแมวแตะเลยนั้น ได้แก่1. ลูกเกดและองุ่น - ถ้าแมวเผลอกินองุ่นหรือลูกเกดเข้าไปจะทำให้เกิดภาวะคลื่นไส้ อาเจียน อย่างรุนแรงได้ 2. นมวัวและผลิตภัณฑ์จากนมวัว เพราะแมวมีเอนไซม์ย่อยน้ำตาลในน้ำนมวัวน้อยมาก จึงส่งผลให้เกิดอาการท้องเสีย อาเจียนซึ่งนอกจากนมวัวแล้วบรรดาผลิตภัณฑ์จากนมวัว ไม่ว่าจะเป็นเนย วิปครีม หรือเนยแข็ง ก็ไม่ได้เช่นกัน

เจ้าเหมียวทำท่าอ้วกจากการดมกลิ่นซาวครีม

3. กระดูกไก่ ในลูกสัตว์ที่ฟันยังขึ้นไม่แข็งแรงเต็มที่ไม่ควรให้อาหารจำพวกกระดูกเลย เพราะนอกจากจะย่อยไม่ได้จนทำให้อุดตันระบบทางเดินอาหารแล้ว ในกระดูกจำพวกสัตว์ปีก เช่น ไก่ เมื่อหักแล้วจะมีมุมแหลมคมอาจทิ่มกระเพาะลูกสุนัขหรือลูกแมวทะลุได้
4. ช็อกโกแลต ในช็อกโกแลต มีสารที่มีชื่อว่า theobromine ซึ่งมีฤทธิ์ให้น้องแมวเกิดภาวะกระวนกระวาย อาเจียน หายใจถี่ ท้องเสีย ไปจนถึงเสียชีวิตได้หากได้รับในปริมาณเพียงไม่กี่มิลลิกรัมเท่านั้น ยิ่งในดาร์คช็อกโกแลตที่มี theobromine เข้มข้นต้องบอกเลยว่าแมวห้ามกินเด็ดขาด
5. ปลาดิบ การที่น้องแมวกินปลาดิบเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดภาวะขาดวิตามิน B1 ซึ่งจะทำให้ น้องแมว เบื่ออาหาร ช็อกหมดสติ โคม่า หรือเสียชีวิตได้

เจ้าเหมียวทำท่าอ้วกจากการดมกลิ่นซาวครีม

เจ้าเหมียวทำท่าอ้วกจากการดมกลิ่นซาวครีม

logoline