svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - หนุ่มหางดง ทำเนียนอ้างสนใจซื้อรถ โทรศัพท์ให้เจ้าของร้านมารับ ก่อนขอลอง ซิ่งจยย.เชิดรถหนีหน้าตาเฉยกลางวันแสกๆ ด้านเจ้าของนำภาพกล้องวงจรปิดแจ้งความตำรวจ ถูกจับได้ในเวลาต่อมา เผยประวัติหลบหนีการประกันตัวในคดีเก่า

    ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในย่านตลาดเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์รูปภาพ ในสื่อสังคมออนไลน์ของ จ.เชียงใหม่ ประกาศตามล่าตัวคนร้ายเป็นชายหนุ่ม อายุประมาณ 30 กว่าปี ซึ่งได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่ขายภายในร้านอย่างไม่คาดคิด 

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย




โดยทำทีเป็นลูกค้ามาขอติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ภายในร้านและมีการชวนเจ้าตัวพูดคุยจนเกิดความไว้ใจ รวมทั้งชะล่าใจไม่ระมัดระวัง จากการที่คนร้ายได้ขอลองขับรถจักรยานยนต์ แต่ปรากฎว่าได้ควบรถขับเชิดหนีหายไปอย่างหน้าตาเฉย จนทำให้เจ้าตัวต้องขับรถจักรยานยนต์ติดตามไปแต่ไม่ทันคนร้าย และได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก หลังจากเกิดเหตุเพื่อเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย




ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของร้าน ผู้เสียหายรายนี้ ทราบชื่อคือ นายสมโภช โปธา อายุ 28 ปี ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พฤศจขิกายน 2563 โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายที่ทำทีโทรศัพท์มาติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์กับทางตน ที่คาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะรู้จักร้านมาจากทางเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ที่ลงในโลกออนไลน์ โดยชายคนร้ายรายนี้ยังแจ้งกับตนอีกว่าได้อาศัยอยู่แถวๆ ย่านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่ไม่มีรถเพื่อจะเดินทางมาที่ร้าน จึงขอให้ตนไปรับอีกด้วย 






โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย

ทั้งนี้ ตนเห็นว่าอยู่ใกล้กับบ้าน จึงแวะรับมาที่ร้านในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. และพอเมื่อมาถึงยังร้าน ทางคนร้ายได้ลงมาจากรถทำท่าทีมาเดินดูรถภายในร้าน ก่อนจะขอให้ตนช่วยเอารถมาให้ลอง ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าลูกค้าคงอยากทดสอบรถดูก่อน โดยที่ไม่ได้มีการขอดูหลักฐานจากคนร้าย อีกทั้งตนรีบเนื่องจากมีธุระด้วย 

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย


จากนั้นจึงสตาร์ทเครื่องยนต์ ก่อนที่ชายคนร้ายรายนี้ จะอ้างว่าขอทดลองขับแล้วขึ้นควบรถขับไปตามเส้นทาง จนกระทั่งผ่านไปไม่นานตนรู้สึกเอะใจ เนื่องจากคนร้ายนั้นได้ขับหายไป ตนจึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์อีกคันออกไปตาม แต่ปรากฎว่าไม่พบเจอชายคนดังกล่าว และเมื่อพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับชายคนนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนกระทั่งต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก ในเวลาต่อมา ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปคือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น R15 สีเหลือง สภาพมือสอง ราคาประมาณ 60,000 บาท


โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย



ขณะที่ในเวลาต่อมาภายหลังจากที่ตนได้เข้าแจ้งความ พร้อมทั้งได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงที่คนร้ายก่อเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเบาะแสอยู่ไม่นาน ช่วงค่ำของวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้อย่างทันควัน โดยหลังจากที่ก่อเหตุนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาได้ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักในพื้นที่ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับตรวจยึดของกลางกลับคืนมาได้ โดยทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายนาวิน มุ่งรังสี อายุ 34 ปี 




จากการพูดคุยกับทางคนร้ายได้สารภาพว่า ได้ตั้งใจลงมือก่อเหตุ และอ้างว่าเจ้าตัวทะเลาะกับแฟน ต้องการที่จะไปขอคืนดีกับแฟนสาว โดยจะเอารถที่ก่อเหตุได้ขับไปรับแฟน เพื่อหวังจะทำเซอร์ไพรส์แฟน ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผนเพื่อตั้งใจจะมาก่อเหตุไว้แล้ว นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของชายรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังแจ้งกับตนอีกว่า คนร้ายเคยถูกจับกุมมาแล้ว และอยู่ระหว่างการหลบหนีการประกันตัวในคดีเก่ามาอีกด้วย

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย




อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนที่ทำให้ตนต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะทุกวันนี้กลุ่มมิจฉาชีพสามารถก่อเหตุได้ทุกรูปแบบ ซึ่งครั้งนี้ตนถือว่าโชคดีมากที่คนร้ายถูกจับกุมได้อย่างรวดเร็ว จากการช่วยเหลือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก ประกอบกับการที่ทางบิดาของตนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ กตร. จึงทำให้การสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายนั้นไม่ซับซ้อนและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และได้ทรัพย์สินกลับคืนมาครบถ้วน 

โจร!ทำทีซื้อจยย.-เชิดรถหน้าตาเฉย





"ขอขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมทั้งอยากฝากเตือนประชาชน รวมไปถึงร้านขายรถจักรยานยนต์ด้วยว่าให้ระมัดระวังคนร้ายที่อาจมาก่อเหตุในรูปแบบเดียวกับผม เพราะเกิดจากความชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะกล้าก่อเหตุ หลังจากนี้จะมัดระวังให้มากขึ้น และอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้อื่น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก"นายสมโภช กล่าว

logoline