svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกษตรกรคนจนขอผู้ว่าฯช่วยที่ดินทำกิน

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย - แกนนำและชาวบ้านกลุ่มเกษตรกรคนจน รวมตัวหน้าศาลากลาง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยเหลือชาวบ้าน 350 ราย ประสบปัญหาที่ดินทำกินทั้งถูกไล่ที่ ยึดที่และเอกสารสิทธิ์

16 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย อ.เมืองเลย จ.เลย  มีประชาชน กว่า 200  คน โดยมีนายแสงจันทร์ ศรีพลเมือง และนายสังวาลย์ พันธุ์ทาโฮม แกนนำกลุ่มเกษตรกรคนจน  ยื่นหนังสือ และรายชื่อกลุ่มเกษตรกรคนจนจำนวน 350 ราย ต่อนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อเรียกร้องที่ทำกินและเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมีนางสาววิริยภรณ์ อยู่นาน นักวิชการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย รับเรื่อง      







เกษตรกรคนจนขอผู้ว่าฯช่วยที่ดินทำกิน









นายแสงจันทร์ ศรีพลเมือง กล่าวว่าตนและแกนนำได้เดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมายื่นหนังสือ รายชื่อกลุ่ม เกษตรคนจน ตามรายชื่อที่ยื่นจำนวน 350 ราย ซึ่งมีทั้งคนที่ถูกยึดที่ไล่ที่ จนไม่มีที่เพื่อดำรงชีพ ทั้งนี้ได้แบ่งปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน 4 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มไม่มีที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน กลุ่มที่ 2 เคยมีที่ดินทำกินแต่ถูกไล่ที่ยึดคืนตรวจยึด กลุ่มที่ 3 มีที่ดินทำกินและมีที่อยู่อาศัยแต่ไม่เพียงพอ และกลุ่มที่ 4 มีที่ดินทำกินแต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์   






เกษตรกรคนจนขอผู้ว่าฯช่วยที่ดินทำกิน








ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ได้ทำการแบ่งแยกกลุ่มข้อเรียกร้อง  เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการส่งต่อปัญหาไปยังส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการแก้ไขตามข้อเรียกร้องต่อไป   










เกษตรกรคนจนขอผู้ว่าฯช่วยที่ดินทำกิน

logoline