svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"นิพิฎฐ์" เรียกร้องทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง

13 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องแต่ละฝ่ายห้ามคนของตัวเองอย่าใช้ความรุนแรง เพื่อไม่ให้ขยายวงกว้าง เชื่อทุกคนที่ศรัทธาระบอบประชาธิปไตยไม่ทำอย่างนั้น ไม่อยากเห็นบรรยากาศเหมือนในอดีต

13 พฤศจิกายน 2563 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้ากรณีมีมวลชนล้อมรถที่จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ว่าเป็นปรากฎการณ์ที่เป็นอารมย์ร่วมของคน คือคนเขามองสังคม มองการเมือง เขาเชื่อว่ามีคนกลุ่มหนึ่งกระทำการซึ่งไปกระทบต่อความรู้สึกของเขา เขาก็เลยไม่อยากให้คนเหล่านั้นมาแพร่ขยายความคิดมาอยู่ในบ้านเมืองเขา มีปฎิสัมพันธ์กับคนในพื้นที่ของเขา "เหมือนครั้งหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกขับไล่ในภาคอีสานเราไม่อยากเห็นบรรยากาศแบบนั้นเกิดขึ้นอีก"

"นิพิฎฐ์" เรียกร้องทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง

นายนิพิฎฐ์ กล่าวและว่า เชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้สามารถจำกัดขอบเขตเพื่อไม่ให้มีการขยายวงกว้างได้ โดยแต่ละฝ่ายจะต้องห้ามคนของตัวเองอย่าให้ไปทำอย่างนั้นโดยจะต้องแนะนำพูดกัน คุยกันว่า เราไม่เห็นด้วย แต่เราอย่าทำอย่างนั้น แต่ละฝ่ายจะต้องมีส่วนในการยุติความรุนแรงเรื่องอย่างนี้อย่างจริงจัง อย่างจริงใจ มันก็จะทำให้ยุติได้ ซึ่งยังไม่สาย "เราอย่าไปสนับสนุนวิธีการอย่างนี้ หลักการของผมคืออย่าใช้ความรุนแรงไม่ว่ากับใครก็ตาม ถ้าเราไม่อยากเจอแบบนี้เราก็อย่าไปทำอย่างนั้น เราทำกับคนอื่นได้ คนอื่นเขาก็ทำกับเราได้เหมือนนกัน"

"นิพิฎฐ์" เรียกร้องทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง

ฉะนั้นมีการแสดงออกอย่างอื่นได้ แต่ไม่จำเป็นต้องไปล้อมรถเขา ไปกระชากประตูว่าเขาอยู่หรือเปล่าลงมา อย่างนี้มันเป็นการคุกคามเขา ทุกคนที่ศรัทธาระอบบประชาธิปไตยเขาไม่ทำอย่างนั้นเวลาที่ผมพูดอะไรแบบนี้ไปผมก็เสียพวกเสียเพื่อนไปเยอะเหมือนกัน แต่ว่าหลักการของผมคือผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม"

"นิพิฎฐ์" เรียกร้องทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง




"นิพิฎฐ์" เรียกร้องทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง

logoline