svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

AIS-Shopee ลุยตลาด อี-คอมเมิร์ซแสนล้าน

10 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้ร่วมมือกับทางช้อปปี้ ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในไทย ในการบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้จำนวนการค้าออนไลน์ยิ่งเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ จากฐานผู้ใช้บริการเอไอเอส ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดผู้ใช้ 42 ล้านเลขหมาย ซึ่งในส่วนนี้มีผู้ขายที่เป็นฐานของช้อปปี้ประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านราย โดยสัดส่วนครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการของเอไอเอส ดังนั้นจึงเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดอีคอมเมิร์ซร่วมกับช้อปปี้ จึงได้ออกแพ็กเกจซิมมือถือ AIS x Shopee (เอไอเอส ช้อปปี้) ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ช้อปปี้ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ลดต้นทุน และเพิ่มกำไรในการค้าสินค้าบนช่องทางออนไลน์ โดยผู้ค้าช้อปปี้กสามารถลงทะเบียนซิมได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 มกราคม 2564 ที่เว็บไซต์ shopee.co.th
สำหรับ แพ็กเกจก AIS x Shopee ที่สำคัญประกอบด้วย รับเน็ตเพิ่มสูงสุด 4 เท่า (เมื่อเทียบกับแพ็กเกจปกติ) โทรฟรีเบอร์ไอแอเอส 40.9 ล้านเลขหมาย เล่นแอปพลิเคชั่น Shopee ฟรีไม่มีค่าเน็ต โทรฟรี Shopee Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง รับ Shopee Ads Credits สูงสุด 3,000 เป็นต้น 
ด้านสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สถานการณ์โควิดทำให้จำนวนผู้ค้าบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้เพิ่มมากขึ้น 60% เมื่อเทียบกับฐานของผู้ค้าในปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนลูกค้าที่มีการใช้งานแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ดังนั้นความร่วมมือระหว่างช้อปปี้และเอไอเอสจะตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ 
สำหรับมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยปี 2562 มีมูลค่าตลาดรวม 1.63 แสนล้านบาท โดยคาดว่าปี 2563 มูลค่าจะเพิ่มขึ้น 35% หรือมีมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 2.2 แสนล้านบาท (อ้างอิงข้อมูล Priceza) เป็นผลจากพฤติกรรมผู้บริโภคตามยุค news Normal

logoline