svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม.รวบ "วัลลภ" แม่เล้ายางตลาด ลวงเด็กค้าประเวณีออนไลน์

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง วัย 16 ปี ปวช.ชั้นปีที่ 1 จังหวัดกาฬสินธุ์ อาศัยวุฒิภาวะต่ำ มีปัญหาในครอบครัวของเหยื่อสาว เป็นช่องทางหลวงให้มาขายบริการ ผ่านกลุ่มลับช่องทางออนไลน์

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พร้อมกำลังจับกุม นายวัลลบ สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี สาวประเภทสอง ชาวกาฬสินธุ์ ในข้อาหา "ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี" , "เป็นธุระจัดหา" , "ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร" โดยจับได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

สืบเนื่องจาก ตำรวจสืบทราบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ฟ้า ฟ้า" โพสต์ค้าบริการทางเพศ ผ่านไลน์กลุ่มห้องหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงแฝงตัวเข้าไปคุยในกลุ่มแชท ทำให้ทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คสามารถจัดหาเด็กหญิงที่อายุน้อยหรือเป็นนักเรียน นักศึกษา มาขายบริการได้จริง จึงได้วางแผนล่อซื้อให้นำเด็ก 2 คน อายุ 16 ปี นัดแนะให้มาส่งที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอยางตลาด ซึ่งเมื่อผู้ต้องหานำเด็กมาส่ง และมีการจ่ายเงินเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและช่วยเหลือเด็กได้ทั้ง 2 ราย

ปคม.รวบ \"วัลลภ\" แม่เล้ายางตลาด ลวงเด็กค้าประเวณีออนไลน์


ปคม.รวบ \"วัลลภ\" แม่เล้ายางตลาด ลวงเด็กค้าประเวณีออนไลน์



นายวัลลภ สารภาพว่า เป็นผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า "ฟ้า ฟ้า" จริง คอยจัดหาเด็กมาให้กับผู้ซื้อบริการ คิดค่าบริการครั้งล่ะ 1500 บาท แบ่งให้เด็ก 1000 บาท ที่เหลือจะถูกหักเป็นค่านายหน้าโดยทำมาแล้วหลายเดือนกับเพื่อนรวมขบวนการ

ปคม.รวบ \"วัลลภ\" แม่เล้ายางตลาด ลวงเด็กค้าประเวณีออนไลน์


ทั้งนี้ทางตำรวจจะสอบสวนขยายผลไปยังขบวนการหรือเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ส่วนหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อในคดีนี้ มีอายุเพียง 16 ปี เป็นนักศึกษา ปวช.ปี 1 มีปัญหาทางครอบครัว ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ เพื่อคุ้มครองเยียวยาต่อไป

ปคม.รวบ \"วัลลภ\" แม่เล้ายางตลาด ลวงเด็กค้าประเวณีออนไลน์

logoline