svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พ.อ.สุชาติ" เปิดนโยบายสำคัญเอาใจคนสงขลา

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - บรรยากาศการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ. เป็นไปอย่างคึกคัก ภายหลังเสร็จสิ้นการสมัครตัวเต็งคนสำคัญของพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรคต่างใช้โอกาสนี้ขึ้นรถแห่หาเสียงเลือกตั้งทันที ด้านพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัครหมายเลข 2 ชูนโยบายสำคัญหวังให้ชาวสงขลาเทคะแนนให้

(3 พ.ย. 2563) บรรยากาศวันแรกของการลงสมัครเลือกตั้งนายก องค์การบริหารจังหวัดสงขลาผ่านไปอย่างคึกคัก หลังจากผู้สมัครยื่นหลักฐานการสมัครเรียบร้อยแล้วและได้จับฉลากหมายเลขสำหรับการเลือกตั้งนาย อบจ.จังหวัดสงขลาปรากฎว่า หมายเลข 1 นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ หมายเลข 2 พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล หมายเลข 3 ว่าที่ ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์ และหมายเลข 4 นางภัทราวรรณ ขำตรี
เมื่อเสร็จสิ้นการสมัคร บรรดาผู้สมัครตัวเต็ง เช่น พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล และ ว่าที่ ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์ ได้ขึ้นรถแห่เพื่อเริ่มต้นการออกหาเสียงอย่างเป็นทางการทันที
ด้านพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลาหมายเลข 2 เดินขึ้นรถแห่มาตามเส้นทางในตัวอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา จนมาถึงศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สวนสองทะเล เพื่อมาสักการะเอาฤกษ์เอาชัยพร้อมทั้งจุดประทัดดังกึกก้อง

"พ.อ.สุชาติ" เปิดนโยบายสำคัญเอาใจคนสงขลา

พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล เปิดเผยว่า "วันนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่เราได้วางแผนไว้ เราบอกว่าเราต้องการหมายเลข 2 ก็ได้ตามความต้องการของทีมคือหมายเลข 2 ส่วนเรื่องกระแสของการเลือกตั้งท้องถิ่นจะขึ้นอยู่กับการเตรียมการของแต่ละทีม เช่นความเหมาะสมของนโยบายเพื่อที่จะไปรับใช้พี่น้องทั้งจังหวัด เพราะฉะนั้นประชาชนทั้งจังหวัดก็มองอยู่ว่าเราพร้อมมากน้อยแค่ไหนที่จะไปรับใช้โดยสุจริต"
เมื่อถามถึงความหนักใจของคู่่แข่งที่เปิดตัวสมัครลงชิงนายก อบจ.ในวันนี้ พันเอกสุชาติ ก็ตอบว่า "คือทีมของเราคือทีมที่เตรียมการเพื่อทำการเมืองมานานเมื่อถามว่าหนักใจไหม ในความรู้สึกจริงๆเรื่องของการเมืองก็เป็นเรื่องธรรมดา ก็มีความเป็นห่วงบ้างเหมือนกันแต่ถ้าเรามีความพร้อมทุกเรื่องโดยเฉพาะของนโยบายและความตั้งใจ อย่างทีมของเรามีความตั้งใจชัดเจน ว่าเรามาเพื่อพัฒนาไม่ได้มาเพื่อหาผลประโยชน์ซึ่งน่าจะสอดรับมากกว่า การเมืองทุกวันนี้"

"พ.อ.สุชาติ" เปิดนโยบายสำคัญเอาใจคนสงขลา

นอกจากนี้หลายฝ่ายยังมองว่าการลงสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้เป็นการแข่งขันระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทางด้านพันเอกสุชาติประเมิณว่าการลงเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลาในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแข่งขันแต่เป็นเพียงเราทั้ง 2 ทีมพยายามที่จะเข้ามาทำงานให้กับคนสงขลาเพราะฉะนั้นคนสงขลามีความเชื่อมั่นในนโยบาย มีความเชื่อมั่นในตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และมีความเชื่อมั่นกับทีมมากน้อยแค่ไหน
เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นและความมั่นใจพันเอกสุชาติกล่าวว่า "ทุกคนมีความเชื่อมั่นมีความมั่นใจแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าเห็นว่าเราได้ดำเนินนโยบายตามที่เขาต้องการหรือไม่ หากยังไม่ครบถ้วนหรือยังไม่แล้วเสร็จ ก็อยากเรียนให้พี่น้องชาวสงขลาทราบว่าเรามีนโยบายเร่งด่วนและมีนโยบายที่เป็นยุทธศาสตร์ในเรื่องอะไรบ้าง
สำหรับอำเภอหาดใหญ่ซึ่งเป็นอำเภอสำคัญที่เป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ พันเอกสุชาติกลับมองว่าเป็นอดีต เพราะทำการเมืองทุกวันนี้ให้ความเสมอเหมือนกันทุกอำเภอ ทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน

"พ.อ.สุชาติ" เปิดนโยบายสำคัญเอาใจคนสงขลา

และสุดท้ายพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ได้นำเสนอนโยบายเด่นที่จะมาเอาชนะใจชาวสงขลาในครั้งนี้คือ "งบประมาณ 1,080 ล้าน ต้องไปถึงพี่น้องและชุมชนพี่น้องของเราต้องเป็นคนคิดเอง ทำเอง บริหารเอง จัดการเอง เพราะงบประมาณของอบจ.ปีหนึ่งที่ใช้ในเรื่องของการบริหารพัฒนาจริงๆ คือ1,200 ล้าน เพราะฉะนั้นงบประมาณส่วนนี้จะเอาไปให้พี่น้องเป็นคนคิดเป็นคนทำ ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน"

logoline