svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มารู้จัก"วิสาร เตชะธีราวัฒน์"ผู้กรีดแขนไล่นายกฯ

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นอีกบุคคลที่สร้างภาพจำในประวัติศาสตร์การเมืองไทย สำหรับ "วิสาร เตชะธีราวัฒน์" ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย หลังแสดงจุดยืน ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการกรีดข้อมือ ในการอภิปรายขับไล่นายกฯ

"วิสาร เตชะธีราวัฒน์" เป็นชาว จ.เชียงราย โดยกำเนิด เริ่มต้นเส้นทางการเมืองครั้งแรก เมื่อปี 2529 สังกัดพรรครวมไทย จนได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎร ก่อนจะย้ายมารวมงานกับพรรคเอกภาพ สามัคคีธรรม และพรรคชาติพัฒนา ตามลำดับ

กระทั่งปี 2538 ถูกรับเลือกให้เป็นกรรมการบริหารพรรคนำไทย ขณะที่ปี 2539 มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ และในปี 2544 ย้ายเข้ามาสังกัดพรรคไทยรักไทย พร้อมดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค จึงถือว่าครองตำแหน่งส.ส.หลายสมัย

ต่อมาในปี 2549 ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักไทย และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งรวม "วิสาร" อยู่ด้วย

ทำให้ "วิสาร" ห่างหายจากเส้นทางการเมืองไปพักใหญ่ จากนั้นบุตรสาวคนเดียวของตระกูล "เตชะธีราวัฒน์" หรือ "ยิ้ม วิสาระดี" ซึ่งปัจจุบันเป็นลูกสะใภ้ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มาดำเนินรอยตามเส้นทางการเมืองต่อจากผู้เป็นบิดา เมื่อปี 2550 ภายใต้สังกัดพลังประชาชน

มารู้จัก"วิสาร เตชะธีราวัฒน์"ผู้กรีดแขนไล่นายกฯ



"วิสาร" กลับเข้าเส้นทางการเมืองอีกครั้ง หลังหลุดพันธนาการ 5 ปี โดยมาลงสมัคร ส.ส.เชียงราย ชายคาเพื่อไทย เมื่อการเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค. 2562 ก่อนได้รับความไว้วางใจจากประชาชน กลับเข้าเป็นผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

ส่วนบุตรสาว "วิสาระดี" หลีกทางให้ผู้เป็นบิดา ก่อนที่พรรคเพื่อไทยมีมติเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 ส่งลงชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุการณ์ "วิสาร"กรีดแขนกลางสภาฯ และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา ก่อนจะกลับมายังรัฐสภาอีกครั้ง และเข้าขอโทษ "ชวน หลีกภัย" ประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมขณะเกิดเหตุ




มารู้จัก"วิสาร เตชะธีราวัฒน์"ผู้กรีดแขนไล่นายกฯ



logoline