svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ

25 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เร่งตามล่าเจ้าของวัว เลี้ยงไว้แต่ปล่อยเดินกลางถนนสายแพร่-ลอง รถยนต์กระบะลงเขามาเบรกไม่ทันชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ รถตู้ตามมาชนซ้ำ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 24 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.สรณคมณ์ กึกก้อง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะชนวัว บริเวณถนนสายแพร่ ลอง กม.ที่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตำบลป่าแมตตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่าแมตเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนทางลงเขา ประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่าง พบแม่วัวท้องแก่ นอนตายอยู่บริเวณถนน และข้างถนน ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียนหมายเลข กง 3769 น่าน จอดอยู่สภาพด้านหน้าพังยับ สอบถามทราบชื่อเจ้าของรถ คือ นายธีระ พาใจธรรม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ถนนราษฎร์ประสงค์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ไม่ได้รับบาดเจ็บยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ



นายธีระ พาใจ ธรรม เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดพะเยา จะไปจังหวัดน่าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งลงเขาและทางมืดมาก ตนเองไม่เห็นว่าเป็นวัวแต่คิดว่าเป็นต้นไม้ แต่เห็นจำนวนมาก เบรกไม่ทัน จึงชนเข้าอย่างจัง โชคดีที่ตนไม่หักหลบไม่อย่างนั้นคงได้รับบาดเจ็บมาก

ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ



ห่างจากจุดเกิดเหตุ อีกประมาณ 10 เมตร พบรถตู้ทะเบียนหมายเลข ฮท 1014 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่พบว่าสภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน สอบถามสงคราม พลเยี่ยม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.2 ต.หนองใหญ่ อ.โพธิ์ทอง จ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับรถ เล่าว่าตนเอง ขับรถนำคณะกฐินจากบ้านนาตุ้ม อ.วังชิ้น จ.แพร่ จะเข้าไปที่พักในตัวเมือง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้ขับไวขับมาตามเส้นถนน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ามีวัวนอนตายขวางถนน แต่เบรกไม่ทัน จึงชนเข้า โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกไว้เป็นหลักฐานและนำแม่วัวทั้งสอง ไปสถานีตำรวจเพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และจะเร่งติดตามเจ้าของวัวมารับผิดชอบและจะมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ


สำหรับถนนสายนี้ครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีรถชนวัว ซึ่งอยากฝากถึงเจ้าของวัวให้มีความรับผิดชอบในการเลี้ยงอย่างปล่อยให้ออกมาเดินบนท้องถนน ซึ่งทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลที่สัญจรบนท้องถนน




ปล่อยเดินเพ่นพ่าน-ชนแม่วัวท้องแก่ 2 ตัวดับ



logoline