svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น ตำรวจบ้านเป็ดจับกุมเยาวชนพร้อมของกลางจักรยานยนต์ที่ขโมยจากชาวบ้านเอาไปชำแหละเป็นรถเก่าตระเวนขายราคาถูก ขยายผลพบบ้านหัวโจกมีรถจักรยานยนต์ถูกชำแหละเพียบแต่เจ้าตัวหลบหนีไปก่อน

เวลา 13.30 น. วันที่ 21 ต.ค.2563 ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้สน พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.ฯ และชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งมี เยาวชน 1 คน คือ ด.ช.เน นามสมมติ อายุ 14 ปี นายนาย หรือธงไชย ไชยภักดี และนายหนุ่ม หรือ นายภูมินทร์ วงษ์หาญ พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกเปลี่ยนสภาพและชำแหละหลายคัน




ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่






พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (วันที่ 20 ต.ค.2563 ) น.ส.ประทุมวรรณ จันทร์เทพ มาแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในบ้านถูกคนร้ายเข้ามาขโมยหายไปช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนและติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุทันที จนกระทั่งพบ ด.ช.เน นามสมมติ อายุ 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย มีการนำสีบรอนด์เงินมาทาทับสีเดิมของตัวรถ ลักษณะสียังไม่แห้งดี สอบถามให้การรับสารภาพว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ลักมาจากบ้านของนางประทุมวรรณ เมื่อผู้เสียหายมาดูก็ยืนยันว่าเป็นรถของตนเองที่ถูกขโมยไปจริง โชคดีที่ตำรวจพบก่อน แต่ก็ถูกทำให้เป็นรถเก่า ทั้งที่รถคันนี้เพิ่งซื้อมาได้แค่ปีเดียว และโชคดีที่ยังไม่ถูกชำแหละและขายออกไป ซึ่ง ด.ช.เน ได้พยายามตระเวนขายและผ่านทางเฟสบุ๊ค



ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่








เมื่อนำตัวมาสอบสวนขยายผล ทราบว่า ด.ช.เน นามสมมติ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่พื้นที่บ้านเป็ดมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งที่บ้านของนางประทุมวรรณ ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ก็เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้ว 1 คัน โดยนำรถคันที่ขโมยไปแลกรถจักรยานยนต์อีกคัน กับนายนาย ที่ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงไปติดตามที่บ้านนายนาย พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ในบ้าน จึงยึดกลับมา ส่วนรถที่ ด.ช.เน นามสมมติ แลกมาก็นำเอาไปขายให้นายมอญ ชาวบ้านเป็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจค้นที่บ้านนายมอญ โดยมี ผู้ใหญ่บ้าน ม.18 บ้านเป็ด ร่วมด้วย แต่ไม่พบตัวนายมอญ แต่พบรถจักรยานยนต์ อะไหล่ โครงรถ จำนวนมากอยู่ภายในบ้าน ซึ่งน่าสงสัยว่าจะเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด จึงตรวจยึดเพื่อตรวจสอบต่อไป




ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่








พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวอีกว่า ในการสอบสวน ยังขยายผลจับกุมนายหนุ่ม หรือภูมินทร์ วงษ์หาญ ที่ชักชวน ด.ช.เน ไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่บ้านนายหนุ่ม พบรถจักรยานยนต์ติดป้ายทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถ ทราบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยและถูกแจ้งหายไว้ ที่ สภ.เมืองขอนแก่น



ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่







พฤติกรรมการก่อเหตุของ ด.ช.เน หรือเยาวชนอายุ 14 ปี นี้ นอกจากขโมยรถจักรยานยนต์แล้ว ยังก่อเหตุลักทรัพย์อีกหลายครั้ง ทั้งเข้าไปขโมยเงินสด โทรศัพท์มือถือ แม้ทรัพย์สินไม่มาก แต่ก็สร้างความเดือดร้อนและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ซึ่งเยาวชนรายนี้สารภาพว่าต้องการเงินไปใช้จ่ายและนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ




ตร.บ้านเป็ดรวบโจ๋ขโมย จยย.ขายชำแหละอะไหล่

logoline