svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - กู้ภัยเร่งช่วยอพยพหมูกว่า 80 ตัวออกจากฟาร์มที่ปักธงชัย หลังฝายแตกน้ำท่วมสูง ขณะที่น้ำได้ทะลักเข้าท่วมถนนสาย 304 ระยะทางกว่า 1 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยอำนวยความสะดวกไม่ให้รถตกร่อง

วันนี้ (19 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จากอิทธิพลของพายุหลายลูกส่งผลให้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้อ่างเก็บน้ำลำหินตาโง่ ตำบลนางแก้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ฝายกั้นน้ำได้แตกพังเป็นช่อง ทำให้มวลน้ำไหลทะลักลงพื้นที่ด้านล่างของอ่างเก็บน้ำ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมากในหลายตำบลของอำเภอปักธงชัย





กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก







ในขณะที่ทีมกู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคง ได้เข้าปฏิบัติงานเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านห้วย บ้านห้วยใต้ ตำบลสะแกราช อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เร่งอพยพประชาชนที่ถูกมวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนให้เข้ามาในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งรวมกับเจ้าหน้าที่ทหารในการอพยพหมูจำนวนกว่า 80 ตัว จากฟาร์มหมูท้ายหมู่บ้าน หลังจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เกรงว่าถ้าหากปล่อยไว้หมูในฟาร์มคงถูกน้ำท่วมตายทั้งหมด 




กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก







กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก








ขณะเดียวกันน้ำที่เอ่อล้นจากคลองชลประทาน ก็ได้ไหลเข้าท่วมถนนสาย 304 บริเวณแยกหน้าโรงเรียนเมืองปัก อ.ปักธงชัย โดยน้ำได้ท่วมผิวการจราจรทั้ง 3 เลน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองโคราช เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร มีระดับน้ำสูง 15-20 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์ผ่านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.ปักธงชัย จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มายืนคอยโบกรถ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน เพื่อไม่ให้วิ่งไปตกร่องถนน เนื่องจากมองไม่เห็นช่องทางการจราจร 





กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก












นอกจากนี้ยังพบว่าถนนเลียบคลองชลประทาน ทางขึ้นไปเขื่อนลำพระเพลิง ได้มีน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำหินตาโง่แตก เอ่อล้นจากพื้นที่การเกษตร ไหลเข้าคลองชลประทาน ท่วมถนนตลอดเส้นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากน้ำได้ไหลเชี่ยว ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วม อ.ปักธงชัย ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะยังคงมีมวลน้ำไหลมาสะสมอย่างต่อเนื่อง.

กู้ภัยช่วยอพยพหมูหลังฝายแตก

logoline