svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พ่อยิงลูกดับคาบ้าน อ้าง ลูกเมาหยิบมีดสปาต้าจะทำร้าย

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อโหดยิงลูกดับคาบ้าน อ้าง ลูกชายเมาหยิบสปาร์ต้าจะทำร้าย จึงป้องกันตัว ตร.ตรวจค้นพบอาวุธปืนอีก 3 กระบอกภายในบ้าน ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 20.30 น.วานนี้ (15 ตุลาคม 2563)  พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.สุนันท์ เจริญจิตร รอง ผกก.(ป.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน รอง ผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.โชตินันต์ โชติเนตร รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.พยุงศักดิ์ ยังกลาง รอง สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่บ้านโนนกระสัง หมู่ 6 ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย และกู้ภัยฮุก 31 จุดพิมาย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังคาต่ำ พื้นเป็นดิน  ด้านหน้าบ้านพบร่างของนายวิชัย  สีเป้ง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 72/6 หมู่ 6 บ้านโนนกระสัง ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอ นอนหายใจรวยริน อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำส่ง รพ.พิมาย ซึ่งได้ช่วยปั๊มหัวใจตลอดทางตนถึงโรงพยาบาล  แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้  เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ที่ก่อเหตุเป็นพ่อแท้ๆของผู้ตาย ชื่อนายไส  สีเป้ง อายุ 67 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี  ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ




พ่อยิงลูกดับคาบ้าน อ้าง ลูกเมาหยิบมีดสปาต้าจะทำร้าย










 

โดยนายไสฯ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า มีลูกทั้งหมด 5 คน ผู้ตายคือนายวิชัยฯ เป็นลูกคนที่ 2 เมื่อก่อนไปทำงานขับรถส่งคนงานอยู่ที่ จ.นครนายก แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วลาออกจากงาน กลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่  มีนิสัยชอบดื่มสุราจนเมาเป็นประจำ ไม่ช่วยทำงาน ขอแต่เงินพ่อแม่ใช้ ตนมักจะบ่นเป็นประจำว่า ให้ช่วยทำงานบ้าง จึงมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนั่งกินข้าวที่โต๊ะไม้หน้าบ้าน ลูกชายก็เมาเหมือนเดิม จึงบ่นเรื่องให้ช่วยทำงานหาเงิน ให้สงสารแม่บ้างที่ไปรับจ้างกว่าจะได้เงินมา ทำให้ลูกชายโมโหไปหยิบเอามีดสปาต้า ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร  จะเข้ามาทำร้าย  ตนจึงควักเอาปืนขนาด .45 มม.ซึ่งประดิษฐ์ขึ้นเองและพกติดตัวไว้  ยิงใส่บริเวณลำคอของลูกชายจนล้มลง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา






พ่อยิงลูกดับคาบ้าน อ้าง ลูกเมาหยิบมีดสปาต้าจะทำร้าย








เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายไสฯไปค้นหาอาวุธปืน เพราะหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปฝังดินไว้บริเวณข้างห้องนอน  เมื่อตรวจสอบพบอาวุธปืนทั้งหมด 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .45 และขนาด .38 ไทยประดิษฐ์  ตรวจค้นภายในบ้านยังพบปืนอาก้าอีก 1 กระบอก ถูกฝังดินไว้ในบริเวณบ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายไสฯ พร้อมของกลางอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก ไปสอบสวนต่อที่ สภ.พิมาย เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline