svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นศ.มข.เรียกร้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มดาวดินรวมพลแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว ไผ่ดาวดิน และผู้ชุมนุม 21 คน หลังถูกควบคุมตัวที่กรุงเทพมหานคร รอดูสถานการณ์หากไม่มีความชัดเจน เตรียมตั้งเวทีคู่ขนานที่ขอนแก่น

จากที่เพจกลุ่ม ดาวดินสามัญชน  เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษาให้ออกมารวมตัวเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์     กรณีนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ  ไผ่ ดาวดิน และผู้ร่วมชุมนุม 21 คน   ถูกควบคุมตัว   เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 63  ที่ศูนย์คอมเพล็กซ์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  กลุ่มดาวดินและนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น  กว่า 300 คน รวมพลแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ  ไผ่ ดาวดิน และผู้ร่วมชุมนุม 21 คน   ถูกควบคุมตัว   โดยกิจกรรม ใช้เวลาเพียงประมาณ 30 นาที  แกนนำ และนักษาศึกษา ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ ถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่  พร้อมทั้งจุดเทียน  และ ร้องเพลง เพื่อมวลชน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ   โดยมีตำรวจจัดกำลังเจ้าหน้าที่ มารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

นศ.มข.เรียกร้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"

นางสาว วิศัลยา งามนา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ ไม่ได้ มีการวางแผน แต่อย่างใด เป็นการรวมกัน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากได้ติดตามการชุมนุม ที่กรุงเทพมหานคร โดย มี ไผ่ ดาวดิน เป็นแกนนำ  

นศ.มข.เรียกร้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"




นอกจากนี้ จะมีกลุ่มมวลชน เดินทางไปร่วมกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ เพิ่มเติม ส่วนความเคลื่อนไหว ในจังหวัดขอนแก่น จะต้องประเมินสถานการณ์จากการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง  เนื่องจาก นักศึกษาหลายคน ติดภารกิจการเรียน ซึ่งมีความเป็นไปได้ ที่จะจัดกิจกรรมคู่ขนาน ในวันพรุ่งนี้

นศ.มข.เรียกร้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"

logoline