svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มน้อยอิตาลีวัย 15 ใกล้จะได้เป็นนักบุญอินเตอร์เน็ต

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหนุ่มชาวอิตาลีวัย 15 ปี ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์ และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อปี 2549 ใกล้ที่จะได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญในศาสนาคริสต์นิกายคาธอลิกไปอีกก้าวหนึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังได้รับการประกาศเป็นบุญราศี ที่เมืองอัสซีซี ที่ซึ่งศพของเขาถูกเก็บรักษาไว้

คาร์โล อาคูติส เป็นบุคคลร่วมสมัยที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการประกาศเป็นบุญราศี ตามหลังเด็กเลี้ยงแกะชาวโปรตุเกสสองคนที่มีช่วิตอยู่ในช่วงต้นทศวรรษ 1900 ที่ได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญคาธอลิกในปี 2560
ศพของอาคูติส ถูกฝังอยู่ที่เมืองอัสซีซี ตามความต้องการของเขาเอง เนื่องจากเขาศรัทธาในนักบุญฟรานซิสแห่งอัสซีซีสำหรับการอุทิศตนเพื่อคนยากจน โดยเมืองนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เขาชอบมา
ปัจจุุบัน ศพที่ถูกอาบน้ำยา สวมชุดวอร์มและรองเท้าผ้าใบของเขา ถูกนำออกมาให้ผู้คนได้มาเคารพบูชาที่โบสถ์ Santuario della Spogliazione ในเมืองอัสซีซี โดยในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม มีการเปิดฝาด้านข้างของที่ฝังศพออก เพื่อเผยให้เห็นศพของหนุ่มน้อยที่ถูกอาบน้ำยา โดยร่างของเขาจะถูกจัดแสดงจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม

หนุ่มน้อยอิตาลีวัย 15 ใกล้จะได้เป็นนักบุญอินเตอร์เน็ต

ก่อนหน้านี้ อาคูติส ได้รับการขนานนามว่าเป็น "นักบุญอุปถัมภ์ของอินเทอร์เน็ต" จากการที่เขาได้สร้างเว็บไซต์เพื่อจัดแค็ตตาล็อกเกี่ยวกับปาฏิหาริย์ในศาสนาคริสต์ และดูแลเว็บไซต์สำหรับองค์กรคาทอลิกในท้องถิ่นหลายแห่ง โดยขณะที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม เขาได้ศึกษาด้วยตัวเองเรื่องการเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์ โดยใช้ตำราวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ระดับมหาวิทยาลัย จากนั้นเรียนรู้วิธีตัดต่อวิดีโอและสร้างแอนิเมชั่น
เขาเกิดที่ลอนดอนเมื่อปี 2534 โดยมีพ่อแม่เป็นชาวอิตาลี และครอบครัวย้ายมามิลานตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก และเขาแสดงให้เห็นถึงความเลื่อมใสศรัทธาในศาสนาอย่างแรงกล้ามาตั้งแต่เด็ก ซึ่งทำให้พ่อแม่ที่เป็นคนที่ไม่เคร่งศาสนาต้องประหลาดใจ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบเขามักจะขอไปที่โบสถ์ที่มิลาน ตอนที่พวกเขาเดินผ่าน  เขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันเมื่อ 12 ตุลาคม 2549

หนุ่มน้อยอิตาลีวัย 15 ใกล้จะได้เป็นนักบุญอินเตอร์เน็ต

เขาก้าวเข้าสู่เส้นทางของการเป็นนักบุญ หลังจากที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสอนุมัติปาฏิหาริย์ที่เกิดจากอาคูติส คือการที่เด็กชายชาวบราซิลวัย 7 ขวบหายจากโรคตับอ่อนหลังจากสัมผัสกับข้าวของของอาคูติส ซึ่งก็คือเสื้อยืด
เขาจะได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญหากมีการยืนยันเรื่องปฏิหาริย์ที่ 2 

หนุ่มน้อยอิตาลีวัย 15 ใกล้จะได้เป็นนักบุญอินเตอร์เน็ต

logoline