svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไปต่อไม่ไหว!!ร้านนวดหาดใหญ่ยอมเลิกกิจการ

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าของร้านนวดแผนโบราณอ.หาดใหญ่ประกาศขายบ้านหลังแบกต้นทุนไม่ไหว เหตุท่องเที่ยววูบหนักจากสถานการณ์โควิด19 แถมไร้วี่แววชาวมาเลเซียนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักกลับมาเพราะติดปิดประเทศ

ที่จ.สงขลา ผลพวงจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างหนัก โดยเฉพาะที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งต้องอาศัยฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นหลัก แต่ขณะนี้ทางการมาเลเซียยังปิดประเทศและสถานการณ์โควิด 19 ในมาเลเซียก็ยังน่าเป็นห่วง ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยเดือดร้อนหนักถึงขั้นประกาศขายบ้านหนีโควิด19


ไปต่อไม่ไหว!!ร้านนวดหาดใหญ่ยอมเลิกกิจการ




ล่าสุด นางธัญญรัตณ์ โตสารเดช ชาวจ.ลพบุรี ซิ่งมาประกอบอาชีพเปิดร้านนวดแผนโบราณและนวดฝ่าเท้าแถวถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ต้องขึ้นป้ายประกาศขายบ้านหนีโควิด ซี่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น 6 ห้องนอน ตั้งอยู่เลขที่ 41 ถนนตันรัตนากร อ.หาดใหญ่  โดยขายในราคา 9 ล้านบาท เนื่องจากสู้ต่อไปไม่ไหวแล้วจึงต้องประกาศขายบ้านเพื่อนำเงินมาสำรองไว้ใช้จ่ายแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์โควิด19 ทั้งในไทยและมาเลเซียจะกลับมาปกติอีกนานแค่ไหน 

ไปต่อไม่ไหว!!ร้านนวดหาดใหญ่ยอมเลิกกิจการ







นางธัญญรัตณ์ เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดโควิด19 และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ร้านนวดจะมีรายได้นับหมื่นบาท แต่หลังจากโควิด19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมก็ปิดตัวชั่วคราว 

ไปต่อไม่ไหว!!ร้านนวดหาดใหญ่ยอมเลิกกิจการ



หลังจากนั้นภาครัฐผ่อนปรนปลดล๊อตกิจการร้านนวด ก็ลองกลับมาเปิดดูและปรากฏว่ามีรายได้แค่วันละ 100 บาท แบกรับค่าเช่าเดือนละ 30,000 ไม่ไหว จึงต้องปิดอีกครั้ง สุดท้ายก็ต้องประกาศขายบ้านซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะทำให้ประคองตัวต่อไปได้และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโควิด19 ให้เร็วที่สุด ส่วนตัวเองนั้นน่าจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งในช่วงที่มาเลเซียเปิดประเทศหรืออนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาไม่งั้นก็ไปไม่รอด


ไปต่อไม่ไหว!!ร้านนวดหาดใหญ่ยอมเลิกกิจการ




logoline