svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.เปิดไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาติด "โควิด19" 3 ราย เข้าไทยด่านแม่สอด

11 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่มีการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน โดยตรวจกลุ่มคนขับรถขาเข้าทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาใช้วิธีตรวจโดยการให้คนขับรถทุกคนลงจากรถเพื่อเก็บตัวอย่างส่งตรวจ รพ.แม่สอด จนพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ในวันที่ 9 ตุลาคม และพบเพิ่มอีก 1 รายในวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการไลฟ์สดการแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนายแพทย์ ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าการรดำเนินการเรื่องนี้ ได้มีการเฝ้าระวัง คัดกรองในจุดเสี่ยงต่างๆ เช่น คัดกรองกลุ่มคนขับรถและทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

สธ.เปิดไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาติด \"โควิด19\"  3 ราย เข้าไทยด่านแม่สอด


สธ.เปิดไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาติด \"โควิด19\"  3 ราย เข้าไทยด่านแม่สอด

สำหรับไทม์ไลน์ข้อมูลพบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาทั้ง 3 ราย มีดังนี้- วันที่ 8 ตุลาคม 2563 ตั้งจุดคัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า 55 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด- วันที่ 9 ตุลาคม 2563 คัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า 60 ราย ผลเป็นบวก 2 ราย ผลเป็นลบ 57 ราย Inconclusive 1 ราย- วันที่ 10 ตุลาคม2563 คัดกรองแรงงานในชุมชน 74 ราย เป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมากรมควบคุมโรคสอบสวนโรค ผู้ติดเชื้อพนักงานบรรทุกสินค้า ชาวเมียนมาเดินทางมาจากเมืองเมียวดีรายที่ 1 เดินทางเข้าไทย 2 รอบ โดยไปที่โกดังอาลี แยกขายปลาตลาดพาเจริญ และโกดังสิงห์รุ่งเรืองช่วงเวลารอบเช้า 10.00 น. รอบบ่าย 15.00 น.
รายที่ 2 เดินทางเข้าไทย 1 รอบ โดยไปที่โกดังสิงห์รุ่งเรืองเพียงแห่งเดียวช่วงเวลา รอบเช้า 10.00 น. ออกจากด่าน 16.00 น.
รายที่ 3 พบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมาเพิ่ม 1 รายเบื้องต้นทางกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรคได้ดำเนินการเข้าควบคุมดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจัดส่งรถพระราชทานในการเก็บตัวอย่างเพื่อเฝ้าระวังคัดกรองโรค อ สนับสนุนเครื่อง PCR และวัสดุอุปกรณ์ ชุดตรวจน้ำยา PCR และทีมสอบสวนโรค ลงพื้นที่แม่สอดทำการตรวจหาเชื้อโควิดให้ประชาชนที่กังวลว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อฟรี

สธ.เปิดไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาติด \"โควิด19\"  3 ราย เข้าไทยด่านแม่สอด

นอกจากนั้นทางกระทรวงสาธารณสุขยังบอกอีกว่า เหตุกาณ์ครั้งนี้ที่พบผู้ติดเชื้อไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมาย เพราะมีโอกาสพบผู้ป่วยในประเทศได้อีก เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีคนป่วยแต่สิ่งที่ทำได้คืออย่าให้แพร่ระบาดไปในวงกว้างต้องการให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันเฝ้าระวังให้ละเอียดรอบครอบ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่อย่าตระหนกตกใจมากเกินไปขอให้การ์ดอย่าตกควรสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทางสังคมจะช่วยให้โควิดไม่แพร่กระจายเชื้อไปไกล

สธ.เปิดไทม์ไลน์ พบผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาติด \"โควิด19\"  3 ราย เข้าไทยด่านแม่สอด


logoline