svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายหน้าขายเกาะส่วนตัวรายได้พุ่งช่วงโควิด-19

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเศรษฐีทั่วโลกจำนวนมากติดต่อผ่านโบรกเกอร์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ขายเกาะต่างๆ ทั่วโลก ทั้งทางโทรศัพท์ และอีเมล์ ทำให้ยอดการขายเกาะต่างๆ ทั่วโลกในปีนี้คึกคักมากที่สุดในรอบ 22 ปีที่ผ่านมา

มีเศรษฐีทั่วโลกจำนวนมากติดต่อผ่านโบรกเกอร์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ขายเกาะต่างๆ ทั่วโลก ทั้งทางโทรศัพท์ และอีเมล์ ทำให้ยอดการขายเกาะต่างๆ ทั่วโลกในปีนี้คึกคักมากที่สุดในรอบ 22 ปี
คริส คลอโลว์ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขายเกาะเอกชนแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา ได้ให้สัมภาษณ์โดยระบุว่าจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วโลก ทำให้ยอดการขายเกาะต่างๆ ในปีนี้คึกคักมากที่สุดในรอบ 22 ปี ลูกค้าเศรษฐีทั่วโลกจำนวนมากนอกจากมีเรือยอชและเครื่องบินเจ็ทเป็นของตนเองแล้ว สิ่งที่พวกเค้าต้องการมากในขณะนี้คือเกาะส่วนตัวของตนเอง หลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การซื้อสินค้าหรูหราประเภทอื่นๆ ลดลง
นายคลอโลว์กล่าวว่าลูกค้าใหม่ๆ จำนวนมากเน้นเรื่องการหลีกหนีจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส มุ่งเน้นเพื่อจะมีชีวิตรอดอยู่บนเกาะได้อย่างพอเพียง การเสนอขายของโบรกเกอร์จึงต้องมีการเพิ่มเติมในเรื่องของน้ำจืด พื้นที่การทำเกษตรกรรม การติดตั้งแผงโซล่าเซล และพื้นที่สำหรับจอดเฮลิคอร์ปเตอร์ ด้วย


นายหน้าขายเกาะส่วนตัวรายได้พุ่งช่วงโควิด-19

นายดีแลน เอ็กคาร์ด โบรกเกอร์จัดหาเกาะอีกคนกล่าวว่าลูกค้าสำคัญๆ หลายคนตระหนักแล้วว่าการมีเงินจำนวนมากไม่ใช่หลักประกันที่จะป้องกันไม่ให้ครอบครัวของพวกเค้าเจ็บป่วย การอยู่ในสถานที่ปลอดภัย มีระบบป้องกันความปลอดภัยที่ควบคุมได้เท่านั้นจึงจะทำให้ครอบครัวของพวกเค้าอยู่รอดได้  โดยนายดีแลนได้ยกตัวอย่างของการส่งมอบการเช่าเกาะส่วนตัวในรัฐเมน สหรัฐอเมริกา มีครอบครัวหนึ่งเช่าเกาะส่วนตัวในราคา 250,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ แปดล้านบาทต่อสัปดาห์ หรือเดือนละ 30 ล้านบาทเพื่อหนีการระบาดของโควิด-19
นายหน้ายังบอกอีกด้วยว่าการก่อสร้างสิ่งต่างๆ บนเกาะส่วนตัวนั้น ใช้เวลานานกว่าบนแผ่นดินใหญ่ และไม่สามารถรับประกันได้ว่าการอาศัยอยู่บนเกาะต่างๆ จะหนีพ้นจากอันตรายทางทะเล ตัวอย่างเช่นสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกาะสวยงามแห่งหนึ่งแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก เหตุการณ์ปล้นที่มีมูลค่าทรัพย์สินสูงถึง 7.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 230 ล้านบาท และเหตุการณ์ตึงเครียดระหว่างประเทศในน่านน้ำ เช่นความขัดแย้งของตุรกีและกรีซ หรือแม้แต่ภัยธรรมชาติเช่นพายุ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร จำเป็นต้องอาศัยการติดตามข่าวสารข้อมูลเท่านั้น


นายหน้าขายเกาะส่วนตัวรายได้พุ่งช่วงโควิด-19

เรื่องการซื้อ-ขายเกาะ จึงเป็นธุรกิจใหม่ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีมูลค่าของเงินจำนวนมหาศาล และไม่สามารถส่งที่ปรึกษามืออาชีพคนไหนมาตรวจสอบพื้นที่ก่อนได้ จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของอาชีพ "นายหน้าขายเกาะ" นี้
บริษัทหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ (Broker) คือ บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้า ซื้อขายหลักทรัพย์ที่ได้ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเข้าเป็น"บริษัทสมาชิก" ของตลาดหลักทรัพย์ ทำให้สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์เข้าสู่ระบบซื้อขาย ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้โดยตรง
โบรกเกอร์จึงไม่ใช่เป็นแค่คนกลางในการซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับคุณเท่านั้น แต่โบรกเกอร์จะต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ความรับผิดชอบและบริการต่างๆ ที่ให้แก่ลูกค้าทุกขั้นตอนอยู่ตลอดเวลา เริ่มตั้งแต่เปิดบัญชี จนกระทั่งถึงขั้นตอนสิ้นสุดของการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รวมทั้งช่วยดูแลให้คำปรึกษาแนะนำ หรือแก้ไขปัญหาให้กับคุณซึ่งโบรกเกอร์แต่ละแห่งอาจให้บริการในลักษณะและรูปแบบที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจและความชำนาญของบริษัท

นายหน้าขายเกาะส่วนตัวรายได้พุ่งช่วงโควิด-19

logoline