svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ต้องหาขโมยนอแรด สวนสัตว์สงขลาโผล่มอบตัว หลังหายตัว 8 ปี

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอบตัวแล้ว!! อดีตจนท.สวนสัตว์สงขลา หลังถูกออกหมายจับ คดี"นอแรด" เมื่อปี 2555 ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ทราบรายละเอียด ขอให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น

ความคืบหน้าคดีนอแรดสวนสัตว์สงขลาหายสาบสูญไป 1นอจากทั้งหมด 2 นอ ซึ่งเป็นนอแรดจากแรดที่ตายลงตั้งแต่ปี 2555 ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้(9 ต.ค.2563) นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาโดยมีพล.ต.ต.อาชาน (อาชานะ) จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เป็นบุคคลรับมอบตัว พร้อมนำตัวเข้าแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบแล้วสู่กระบวนการทางกฎหมาย โดยระบุจะมีการแถลงในรายละเอียดอีกครั้ง
จากการสอบถามเบื้องต้น นายโกสินทร์ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยนอแรดและปฏิเสธจะให้รายละเอียดเรื่องนี้ ทั้งการไปเบิกนอแรดจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น และไม่ทราบว่าเรื่องนี้ตนเข้าไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร

ผู้ต้องหาขโมยนอแรด สวนสัตว์สงขลาโผล่มอบตัว หลังหายตัว 8 ปี

ผู้ต้องหาขโมยนอแรด สวนสัตว์สงขลาโผล่มอบตัว หลังหายตัว 8 ปี


สำหรับคดีนอแรด จากสวนสัตว์สงขลา มีการแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2561 หลังจากที่นอแรดหายไป 1 เขา จากทั้งหมด 2 เขา และมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาเกี่ยวข้อง 2 คน คือ นายโกสินทร์ ส่วนอีกคนมีรายงานว่าได้เสียชีวิตไปแล้วแต่คดีได้เงียบหายไป กระทั่งเกิดกรณีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์สงขลา ถูกสัตวแพทย์ภูวดล ยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา คดีนี้จึงถูกรื้อขึ้นมาอีกครั้ง

logoline