svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.ยึดเฮโรอีนบิ๊กล็อต 400 กก. - ยาบ้า 1 ล้านเม็ด

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปส.สามารถจับกุม 2 ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ตรวจยึดเฮโรอีน 400 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมขยายผล ยึดทรัพย์เครือข่าย "วัน แร็พเตอร์" ได้อีก 10 ล้านบาท ด้าน "มนู เมฆหมอก" รอง ผบ.ตร.เน้นย้ำในภาคปฏิบัติในการตรวจค้นตำรวจขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดให้เข้มข้นขึ้น

วันที่ 8 ต.ค.2563 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) แถลงผลการจับกุมและขยายผลคดียาเสพติด รวม 4 คดี ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด , เฮโรอีน 400 กิโลกรัม , ทรัพย์สินของขบวนการค้ายาเสพติด เป็นบ้านและรถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
โดยคดีแรก ตำรวจ ปส.สามารถจับกุมขบวนการลอบขนยาเสพติด พร้อมยึดยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ภายในกระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนไว้บริเวณท้ายรถบรรทุก โดยจับได้ที่ลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ ปั๊มน้ำมันในจ.นครศรีธรรมราช  โดยหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาสารภาพว่าเคยลักลอบขนยามาหลายครั้ง ได้รับการว่าจ้างมาจากนายทุน ส่วนยาบ้าจะนำไปกระจายในพื้นที่หลักภายใน จ.นครศรีธรรมราช

ปส.ยึดเฮโรอีนบิ๊กล็อต 400 กก. - ยาบ้า 1 ล้านเม็ด

อีกคดี ตำรวจ ปส.สามารถเข้าจับกุมผู้ต้องหา 6 คนในกลุ่มขบวนการลอบขนเฮโลอีน พร้อมของกลางเฮโรอีน หนัก 400 กิโลกรัม หลังฝ่ายสืบสวนพบข้อมูลว่า เครือข่ายกลุ่มชาติพันธ์ุ จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากจ.เพชรบูรณ์ เข้ามาในพื้นที่ภาคกลาง จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าจับตา จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยขับไปทางอำเภอหล่มเก่า ขึ้นไปทางภูทับเบิก ก่อนจะวกกลับออกมา ตำรวจจึงไปสกัดจับขอตรวจค้นรถ ที่จุดตรวจคอกควาย อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พบของเฮโรอีนใส่กระสอบปุ๋ยวางไว้ท้ายรถ จึงตรวจยึดและขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 

ปส.ยึดเฮโรอีนบิ๊กล็อต 400 กก. - ยาบ้า 1 ล้านเม็ด


ขณะที่การสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเฮโรอีนล็อตนี้จะส่งไปยังประเทศที่ 3 อีกต่อหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายผลต่อไป

ปส.ยึดเฮโรอีนบิ๊กล็อต 400 กก. - ยาบ้า 1 ล้านเม็ด


นอกจากนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังมีการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดสัญชาติเมียนมา พร้อมยาบ้า 42,000 เม็ด ได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร และอีกคดี เป็นการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่หลบหนีการจับกุมไปอาศัยอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง และรถยนต์อีก 2 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายผลการจับกุมจากเครือข่าย "วัน แร็พเตอร์"

ปส.ยึดเฮโรอีนบิ๊กล็อต 400 กก. - ยาบ้า 1 ล้านเม็ด


ทั้งนี้ พล.ต.อ.มนู กล่าวว่า จะเน้นการขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ไปยังกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง โดยจะมีการยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ให้ได้ทุกราย ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิธีการที่ได้ผล ช่วยลดความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดให้น้อยลงได้

logoline