svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจจัดชุดเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ปล่อยแถวตำรวจจิตอาสาเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน พายุระดับ 2 ลูกใหม่ ดีเปรสชั่น ระหว่างวันที่ 7 - 9 ตุลาคม 2563 ด้านป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ยังจุดเสี่ยง เตรียมรับสถานการณ์

วันที่ 7 ตุลาคม  2563 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ข้อมูลวันนี้จากกรมอุตุนิยมวิทยา เกี่ยวกับ พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองโฮจิมิน ประเทศเวียดนามทางตะวันออกประมาณ 470 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออกมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ในวันนี้(วันที่ 7 ต.ค. 63) หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันที่ 8 ต.ค. 63 พายุนี้จะมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 63



ตำรวจจัดชุดเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน

ตำรวจจัดชุดเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน

พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ จัดการตรวจปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา "ทำด้วยใจ ทำได้ ทำทันที"  โดยกิจกรรมปล่อยแถว "น้ำท่วมที่ไหน น้ำใจตำรวจไทยไปถึงที่นั่น" มี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นประธานปล่อยแถว มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่อาจได้รับผลกระทบหากเกิดอุทกภัยจากพายุดีเปรสชั่น ซึ่งกำลังพัดผ่านภาคอีสานตอนใต้ ในระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2563 โดยมีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ, เทศบาลตำบลน้ำคำ, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, วิทยาลัยสารพัดช่าง และกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษ ร่วมด้วย




ตำรวจจัดชุดเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน








ขณะเดียวกัน ในจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย อาทิ ถนนอุบล ชุมชนมงคลสมบัติ รวมทั้งจุดอื่น ๆ ที่เคยประสบน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย ในหลายจุด เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เตรียมสูบน้ำเร่งระบายในจุดเสี่ยงน้ำท่วมพร้อมแล้ว ในขณะนี้

ตำรวจจัดชุดเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วมฉับพลัน

logoline