svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ไฟเขียวเลือกตั้งอบจ.สนามแรกธ.ค.นี้

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เผยครม.มีมติให้มีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดก่อนสนามแรก คาดภายในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนวันกกต.กำหนดเอง ขอเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส-เป็นธรรม

(6 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การประชุมครม.วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้นำเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นมาพิจารณาร่วมกับครม. ซึ่ง เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วในเรื่องการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ที่ผ่านมามีเหตุผลและความจำเป็นทั้งเรื่องสถานการณ์โควิด และเรื่องงบประมาณต่างๆที่ได้เตรียมการไว้ในระดับหนึ่ง โดยส่วนที่มีความพร้อมมากที่สุด


"วันนี้มติ ครม. ให้มีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ก่อน ภายในระยะเวลา 60 วัน คาดว่า ภายเดือนในธ.ค. ส่วนการกำหนดช่วงเวลาต่างๆเป็นเรื่องของกกต. กำหนดเอง ส่วนการเลือกตั้งรูปแบบอื่นปีหน้าก็จะทยอยดำเนินการต่อไป พร้อมการเตรียมงบประมาณปี 64 ไว้ด้วย" นายกฯกล่าว


ทั้งนี้อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ไม่ทุจริตและได้คนดีมาทำงานท้องถิ่นทั้ง 5 ประเภท ซึ่งหลังจากนี้ไปก็จะดูรูปแบบที่เหลืออยู่ ว่าจะทำอย่างไรแต่ก็ต้องมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ย้ำว่าขอให้ได้คนดี ซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใสและตรวจสอบได้ อย่าให้เกิดเหตุแบบเดิมขึ้นอีก

ครม.ไฟเขียวเลือกตั้งอบจ.สนามแรกธ.ค.นี้

logoline