svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่คาใจลูกตายในรพ. แถมพยาบาลใช้วาจาไม่สุภาพ

ชลบุรี- แม่คาใจพาลูกชายวัย 8 ขวบไปพบแพทย์ที่คลินิกด้วยอาการท้องอืดและแพ้ยา แต่ทางคลินิกแนะนำให้ส่งโรงพยาบาลในอ.ศรีราชา หลังเจาะเลือดพบมีเชื้อไข้เลือดออก ต่อมาแพทย์อ้างลูกเกิดอาการช็อกไม่ทราบสาเหตุ สุดท้ายต้องมาเสียชีวิตอย่างน่าเวทนา แถมพยาบาลประจำห้องฉุกเฉินใช้วาจาไม่สุภาพ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางเอ(นามสมมุติ) ชาวบ้านตำบลบึง อำเภอศรีราชา ว่าจากการที่ เด็กชายบี(นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้มีอาการป่วยจึงพาไปพบแพทย์ที่คลินิกทางแพทย์บอกว่ามีอาการ ท้องอืดและแพ้ยา แล้วทางแพทย์ที่คลินิกได้แนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา (แหลมฉบัง) ซึ่งก็ได้ให้ผู้เป็นแม่กับพ่อพาบุตรชายไปก่อนเนื่องจากติดงาน ซึ่งทางแพทย์ของโรงพยาบาลได้นำเข้าห้องตรวจก็แจ้งว่าเด็กไม่ได้ท้องอืดและแพ้ยา หลังจากที่เจาะเลือดไปตรวจแล้วพบว่ามีเชื้อไข้เลือดออก 

แม่คาใจลูกตายในรพ. แถมพยาบาลใช้วาจาไม่สุภาพ



ซึ่งบุตรชายก็ร้องว่าอยากกลับบ้านเพราะหิวข้าว และปวดปัสสาวะ เมื่อทางคุณยายเอาโถใส่ปัสสาวะไปให้ บุตรชายก็ไม่กล้าปัสสาวะเนื่องจากอายคนในห้องฉุกเฉิน สักพักทางพยาบาลก็ได้ตีเด็ก แล้วว่าเด็กทำไมดื้ออย่างนี้ แม่เลี้ยงเป็นเทวดาเหรอ หลังจากนั้นก็ให้ยายไปเบิกสายสวนปัสสาวะมาให้ หลังจากนั้นเด็กก็ร้องลั่นโรงพยาบาลแล้วก็เงียบเสียงไป หลังจากนั้นตนเองก็ได้เดินทางไปถึงโรงพยาบาลพอดี ก็ได้ถามพ่อว่าบุตรชายอยู่ที่ไหน ผู้เป็นพ่อก็ได้บอกว่าเมื่อกี้บุตรชายได้ร้องลั่นโรงพยาบาลแล้วเงียบเสียงไปจึงเดินไปเปิดประตูห้องฉุกเฉินเข้าไป ก็พบว่าทั้งแพทย์และพยาบาล กำลังปั๊มหัวใจลูกของตนเองอยู่ 

แม่คาใจลูกตายในรพ. แถมพยาบาลใช้วาจาไม่สุภาพ


เมื่อสอบถามก็โดนไล่ให้ออกนอกห้อง แล้วยังพูดว่าญาติมายุ่งอะไรให้ออกไป ตนก็เลยโต้พยาบาลกลับไปว่าลูกเป็นแบบนี้จะให้อยู่เฉยได้ยังไง หนูจะดูลูกหนู ทางพยาบาลก็บอกว่าให้ญาติออกไปเลยแล้วก็พากันปั๊มหัวใจต่อไป ซึ่งหลังจากนั้นก็หวนกลับเข้าไปในห้องอีก แล้วก็ถามทางทีมแพทย์ว่าลูกเป็นอะไร ซึ่งทางทีมแพทย์ก็บอกว่าอีกสักพักจะออกมาคุยด้วย แล้วบอกว่าเด็กวิกฤิตแล้วเพราะเกล็ดเลือดต่ำ จึงถามกลับไปว่าลูกหนูหยุดหายใจได้ยังไงในเมื่อตอนเช้ายังดีๆอยู่ แพทย์ได้บอกว่าเด็กช็อกเพราะเป็นไข้เลือดออก แล้วเด็กไม่หายใจทางแพทย์จึงได้ปั๊มหัวใจประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยทางทีมแพทย์ได้บอกอีกว่าเด็กช็อกจนตาเหลือกเนื่องจากภายในไม่ไหวแล้ว ซึ่งก็ได้นำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อรถนำร่างของบุตรชายไปถึงโค้งคอเขาบางพระก็มีอาการหัวใจหยุดเต้นอีกครั้งทางรถโรงพยาบาลจึงหันหัวรถกลับนำเด็กมาส่งให้กับทีมแพทย์โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชาที่อยู่ใกล้ที่สุด ให้ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจและให้เลือดต่ออีกแต่ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลสมิตติเวชศรีราชาก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เด็กเสียชีวิตในที่สุดในช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งทางครอบครัวก็เสียใจเป็นอย่างมากในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางพยาบาลโรงพยาบาลสมิตติเวชศรีราชา ได้แนะนำให้นำศพบุตรชายกลับไปเก็บรักษาไว้ยังโรงพยาบาลที่รับตัวมารักษาในตอนแรกเสียก่อน ที่จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ซึ่งหลังจากนั้นจึงนำศพบุตรชายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองปรือ บ้านเกิด และอยากเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานว่าจะพาลูกพาหลานไปโรงพยาบาลก็ดูโรงพยาบาลให้ดี ให้ดูพยาบาลพูดจามีจรรยาบรรณ บางแห่งพูดไม่ดีเลย เหมือนเราไม่ใช่คน ไล่เราเหมือนสัตว์ พูดกับเราไม่ดี