svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สคบ.บุกผับ.! จับ "บารากุ" เถื่อน

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจโคกคราม พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) บุกยึดเตาปารากุ ภายในสถานบันเทิงชื่อดังย่านเกษตร- นวมินทร์ พบกลางอื้อ ระบุโทษฝ่าฝืน จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาท

กลางดึกที่ผ่านมา (30ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ เลขานุการกรม สคบ. ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผอ.ส่วนกฎหมาย กองกฎหมายและคดี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เข้าทำการตรวจค้นภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในซอยประเสริฐมนูกิจ31 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ      

สคบ.บุกผับ.! จับ "บารากุ" เถื่อน

    ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบแอบจำหน่ายและให้บริกเตาปารากุกับลูกค้า จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวมีการให้บริการเตาปารากุกับลูกค้าทั้งหมด 19 เตา นอกจากนี้ยังพบเตาปารากุ น้ำยาและอุปกรณ์อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง          

สคบ.บุกผับ.! จับ "บารากุ" เถื่อน


     พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ เลขานุการกรม สคบ. เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีกฎหมายห้ามจำหน่ายเตาปารากุ ทาง สคบ.ได้ดำเนินการเข้าตรวจค้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีร้านและสถานบันเทิงลักลอบจำหน่ายให้กับลูกค้ากว่า 30 แห่ง ส่วนการดำเนินคดีหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของ ตำรวจ สน.โคกคราม ที่จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ       

สคบ.บุกผับ.! จับ "บารากุ" เถื่อน

       ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า การนำเข้าเตาปารากุ และอุปกรณ์ต่างๆ จะใช้วิธีการซุกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ โดยจะแอบปะปนมากับสินค้าประเภทอื่นๆ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ฯ ทำให้ยากต่อการตรวจพบ ซึ่งปัจจุบันแม้จะมีการตรวจที่เข้มงวด แต่ก็ยังหลุดรอดออกมาได้

logoline