svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หน.อช.เขาใหญ่ปิดทางขึ้นฝั่งปากช่องซ่อมถนนถูกกัดเซาะ

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขาใหญ่ สั่งปิดด่านฝั่งปากช่อง ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้น-ลง หลังพบดินใต้ถนนถูกน้ำกัดเซาะทำดินพัง ให้ขึ้นลงทางฝั่งปราจีนบุรีได้ทางเดียวเท่านั้น

    ที่  พ.ต นรินทร์   ปิ่นสกุล   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า  จากอิทธิพลพายุโนอึลส่งผลให้ในพื้นที่ภาคอีสานมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน   ปริมาณน้ำในป่าเขาใหญ่เพิ่มขึ้นเช่นกัน   ส่งผลให้ดินใต้ถนนบริเวณ  กม. 23 - 24  ทางขึ้นเขาใหญ่  ห่างจากด่านเก็บเงินประมาณ  500  เมตร  พังลง   

หน.อช.เขาใหญ่ปิดทางขึ้นฝั่งปากช่องซ่อมถนนถูกกัดเซาะ

คาดว่าสาเหตุมาจากร่องน้ำบริเวณนี้รั่วซึม  และฝนตกลงมา ทำให้น้ำไหลแล้วเข้าไปกัดเซาะดินใต้ถนน ทำให้ดินใต้ถนนพังลงลึกเข้ามา 1  ช่องทางจราจรแล้ว   หลังจากตรวจสอบจึงสั่งการให้ปิดด่าน  ฝั่งปากช่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 63  ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้น-ลง  เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย   ส่วนทางขึ้นลงฝั่งเนินหอม     จ. ปราจีนบุรี เปิดตามปรกติ  จึงขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้ทราบและใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง  

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่   ช่วยกันทำความสะอาดร่องน้ำ  ให้น้ำไหลสะดวก   ถนนที่ถูกกัดเซาะอยู่สูงคลองน้ำที่ไหลลงมาจากบนเขาใหญ่   ไหลผ่านตัวเมืองปากช่อง  ไปลงเขื่อนลำตะคอง  สูงประมาณ 30  เมตร   ซึ่งมีความลึกมาก  

หน.อช.เขาใหญ่ปิดทางขึ้นฝั่งปากช่องซ่อมถนนถูกกัดเซาะ

logoline