svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ

28 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน ร่วมกับบริษัท วันลิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมอบของ บริจาคสิ่งของให้กับมูลนิธิหมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ รวมถึงพิการทางสติปัญญา นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือไปยังหน่วยงานอื่น เช่น ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และอพยพ เป็นต้น

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2563 ที่มูลนิธิหมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สมาคมการค้าไทย-จี๋หลินร่วมกับบริษัท วันลิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย Miss Yu Linlin นายกสมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน Mr.Li Xin รองนายกสมาคมการค้าไทย-จี๋หลินนางสาววรรณวิไล วงศ์ยะลา กรรมการผู้จัดการ บริษัทวันลิงค์และสมาชิกสมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน ร่วมมอบสิ่งอุปโภคบริโภคของให้กับน้องๆ อาทิข้าวสาร น้ำมันพืช ขนม นมกล่อง ตุ๊กตา ของเล่น เสื้อผ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปลากระป๋อง น้ำดื่ม กระดาษชำระ ฯลฯ มูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีบาทหลวง เดวิดเจียง เกษสุรินทร์ ผอ.มูลนิธิหมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์ เป็นผู้รับมอบและได้รับการต้อนรับจากมูลนิธิหมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์ ด้วยการแสดงดนตรีชุดพิเศษจากน้อง ๆ



ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ



 

ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ

Miss Yu Linlin นายกสมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน กล่าว่า เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันชาติจีนที่กำลังจะมาถึง คือวันที่ 1ต.ค นี้ ทางสมาคมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของน้องๆ ในมูลนิธิคุณพ่อเรย์ จึงจัดกิจกรรมโครงการ พวกเราจะมาร่วมคืนสู่เหย้าร่วมฉลองไปกับเหล่านางฟ้าตัวน้อย และเป็นกำลังใจให้เหล่าเด็กๆเพื่อทำให้เด็กอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดทำขึ้นตามวิสัยทัศน์ของสมาคมที่ต้องการตอบแทนสังคม และเพื่อสร้างความสุข ให้กับน้องๆ ใน มูลนิธิหมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์



Mr.Li Xin รองนายกสมาคมการค้าไทย-จี๋หลินเปิดเผยว่า การมอบสิ่งของในครั้งนี้ทางสมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน ได้ร่วมกับบริษัท วันลิงค์ (ประเทศไทย) รวบรวมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น มามอบให้กับมูลนิธิคุณพ่อเรย์ เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขให้กับสังคมและให้น้องๆกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งหลับจากน้องๆได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19



ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ



ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ

มูลนิธิคุณพ่อเรย์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2546ตามชื่อของบาทหลวง เรย์มอน อัลลีน เบรนนัน หรือ"คุณพ่อเรย์"บาทหลวงชาวอเมริกัน คณะพระมหาไถ่ ซึ่งทำงานอยู่ในประเทศไทย จุดเริ่มต้นในการช่วยเหลือเด็กของคุณพ่อเรย์ เกิดขึ้นจากหญิงคนหนึ่ง ได้นำเด็กทารกมาขอร้องให้คุณพ่อเรย์เลี้ยงดู เพราะไม่สามารถดูแลเองต่อไปได้ เกิดเป็นความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเด็กต่อมาอีกกว่าพันชีวิต

โครงการต่าง ๆ ของคุณพ่อเรย์ เน้นดูแลเด็ก ๆ ทั้งเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ รวมถึงพิการทางสติปัญญา นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือไปยังหน่วยงานอื่น เช่น ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และอพยพ เป็นต้น


ช่วยเด็กกำพร้า ด้อยโอกาสทางสังคม เด็กตาบอด พิการ


logoline