svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘ดร.นิว’ฟาด ส.ส.พรรคการเมือง’ขยะแขยง-สมเพชตัวเองมั้ย’

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โพสต์ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ ดร.นิว เป็นอีกโพสต์ที่สอดแทรกไปด้วยประโยคเด็ด เมื่อถามกลับไปยัง ส.ส. จากพรรคการเมืองหนึ่งว่า ส.ส.กลุ่มนี้เคยรู้สึกขยะแขยงตัวเองบ้างหรือไม่ ที่พวกเขาเองก็มาจากรัฐธรรมนูญเผด็จการ จากประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560

ฟาดด้วยประโยคเด็ดอีกแล้วสำหรับ ดร.นิว ศุภณัฐ อภิญญาณ ที่โพสต์ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan นั่นช่างดุเด็ดเผ็ดพริกเรียกพี่เหลือเกิน เมื่อดร.นิว กล่าวถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 และถามกลับไปยัง ส.ส. จากพรรคการเมืองหนึ่งว่า ส.ส.กลุ่มนี้เคยรู้สึกขยะแขยงตัวเองบ้างหรือไม่ที่พวกเขาเองก็มาจากรัฐธรรมนูญเผด็จการ

" ผมเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถ้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองที่เป็นนักเลือกตั้ง

ถ้าผมเป็นนักการเมืองแล้วไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ผมจะต่อต้านและไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งให้เสียศักดิ์ศรีหรืออุดมการณ์โดยเด็ดขาด

ผมไม่เข้าใจว่าคนประเภทไหนกันที่บอกว่ารัฐธรรมนูญ2560เป็นเผด็จการแต่พวกเขากลับลงสมัครรับเลือกตั้งจนกลายมาเป็นส.ส.ที่มาจากรัฐธรรมนูญเผด็จการได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญเผด็จการเสียเอง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคการเมืองหนึ่งมีจำนวนส.ส.ในสภามากกว่าครึ่งมาจากความพิเศษของรัฐธรรมนูญเผด็จการฉบับนี้ปากบอกว่ารังเกียจเผด็จการป้ายสีคนอื่นว่าเป็นเผด็จการในขณะที่ตัวเองก็มาจากรัฐธรรมนูญเผด็จการเหมือนกัน

ทำให้ผมแอบสงสัยว่าส.ส.กลุ่มนี้เคยรู้สึกขยะแขยงตัวเองบ้างหรือไม่ที่พวกเขาเองก็มาจากรัฐธรรมนูญเผด็จการเคยรู้สึกสมเพชตัวเองบ้างหรือเปล่าเวลาได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญเผด็จการ?


ดร.ศุภณัฐ

24กันยายนพ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseriesbyดร.ศุภณัฐ"


‘ดร.นิว’ฟาด ส.ส.พรรคการเมือง’ขยะแขยง-สมเพชตัวเองมั้ย’



ในขณะที่ การแสดงความเห็นใต้โพสต์ของ ดร.นิว ก็มีการแสดงความเห็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน


"ผมเห็นว่า ควรแก้ไขในรายระเอียด ประเภท การนับคะแนน การปัดเศษ ได้สส.พรรคเล็ก เจตนาของรัฐธรรมนูญต้องการให้ทุกเสียงสำคัญ ควรคิดและออกแบบ การปัดเศษ เสียใหม่ และการต้องมีการแถลง วิสัยทัศน์ แสดง คุณสมบัติ ผู้ที่แข่งขัน จะมาเป็น รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ผู้บริหารงานกระทรวง ทบวง กรมนั้นๆ ควรมี หลักการ วัดความรู้ความสามารถ หรือ ต้องให้แสดงวิสัยทัศน์ มีแคนนิเดท ทุกๆตำแหน่งทุก กระทรวงฯ ไม่ใช่ เอาตามโควต้า มีพรรคพวกสส.มาก มีพวกมากลากไป"

‘ดร.นิว’ฟาด ส.ส.พรรคการเมือง’ขยะแขยง-สมเพชตัวเองมั้ย’

"การแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจต้องใช้เงินถึง20,000ล้านบาทเพื่อทำประชามติ 2 ครั้งเลือกตั้ง สสร. 1 ครั้งดูจะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ประเทศที่มีปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจตอนนี้นะคะปัญหาปากท้องประชาชนและเศรษฐกิจคือยังจำเป็นมากกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งงบต้องมาจากภาษีของประชาชนและสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน อยากให้ฝ่ายค้านคิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักค่ะมากกว่าความต้องการและถูกใจของพรรคพวกตัวเอง"


‘ดร.นิว’ฟาด ส.ส.พรรคการเมือง’ขยะแขยง-สมเพชตัวเองมั้ย’

ขอบคุณข้อมูล :เฟซบุ๊กSuphanat Aphinyan

logoline