svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไทม์เผย 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิตยสารไทม์เผยรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก โดยมีชื่อนายแพทย์ใหญ่ในทีมที่ปรึกษารับมือโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว และยังเป็น 1 ใน 8 คน ที่ได้ขึ้นปก

นิตยสารไทม์ เผย 100 รายชื่อ บุคคลที่ทรงอิทธิมากที่สุดของโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 17 แล้ว มีทั้งหมด 8 ปก ได้แก่
ปกแรก ดร.แอนโทนี ฟาวชี่ (Anthony Fauci) ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐฯ และทีมที่ปรึกษารับมือโควิด-19 ของทำเนียบขาวปกที่ 2 แพทริซ คัลเลอร์ส, อลิเซีย การ์ซา และโอพัล โทเมติ ผู้ก่อตั้งกลุ่มแบล็ค ไลฟ์ แมทเทอร์ส หรือ BLM
ปกที่ 3 เอมี โอ ซัลลิแวน พยาบาลสหรัฐที่เป็นด่านหน้าสู้โควิด-19
ปกที่ 4 แรปเปอร์สาว เมแกน ธี สตัลเลียน
ปกที่ 5 ซันดาร์ พิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอัลฟาเบต ที่เป็นบริษัทแม่ของกูเกิ้ล
ปกที่ 6 เดอะ วี้คเอนด์ หรือชื่อจริงว่า อาเบล เทสเฟย์ นักร้อง, นักแต่งเพลง และ
โปรดิวเซอร์เพลงชาวแคนาดา
ปกที่ 7 ดเวยน์ เวด อดีตนักบาสเกตบอล กับแกเบรียล ยูเนียน ที่เป็นทั้งนักแสดง,
นักพากย์, นักเขียนและนักเคลื่อนไหว
ปกที่ 8 ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน

ไทม์เผย 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

รายชื่อผู้ทรงอิทธิพลของไทม์ ถูกแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ ผู้บุกเบิก (Pioneer), ศิลปิน (Artist), ผู้นำ (Leader), ผู้มีพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ (Titan) และผู้เป็นแบบอย่าง (Icon) นอกจากนี้ ไทม์ยังทำปกพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่ "รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก"ผู้พิพากษาศาลฎีกา ผู้ล่วงลับ พร้อมข้อความไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงชีวิตและผลงานที่ถือเป็นมรดกตกทอดของเธอ ซึ่งเคยติด 100 รายชื่อผู้ทรงอิทธิพลอของไทม์ เมื่อปี 2558

เอ็ดเวิร์ด เฟลเซนธาล บรรณาธิการใหญ่ของไทม์ บอกว่า รายชื่อของปีนี้ แตกต่างจากที่คาดไว้เมื่อ 6 เดือนก่อน แต่เป็นกระจกเงาให้กับโลกและผู้ที่กำหนดมันมาโดยตลอด ในขณะที่มีผู้ใช้อำนาจแบบดั้งเดิมอยู่ในรายชื่อของปีนี้ ทั้งประมุขของประเทศ, ซีอีโอ หรือบุคคลในวงการบันเทิง แต่ก็ยังมีบุคคลที่ไม่ธรรมดาและไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ที่ใช้เวลาชั่วขณะในการปกป้องชีวิต ก่อกำเนิดการเคลื่อนไหว ยกระดับจิตวิญญาณและซ่อมแซมโลก งานของพวกเขาท้าทายให้เราแต่ละคน ใช้อิทธิพลของตัวเองไปสู่โลกที่มีสุขภาพที่ดีขึ้น ยืดหยุ่นมากขึ้น ยั่งยืนและยุติธรรมมากขึ้น


logoline