svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไนกี้เล็งเบนธุรกิจสู่ออนไลน์อย่างถาวร

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไนกี้ (Nike) แบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดังของสหรัฐ เผยยอดรายได้จากการขายสินค้าผ่านออนไลน์พุ่งสูงขึ้น 82% ส่งสัญญาณพร้อมปรับรูปแบบธุรกิจสู่ออนไลน์อย่างถาวร

ไนกี้เล็งเบนธุรกิจสู่ออนไลน์อย่างถาวร

มูลค่าหุ้นของบริษัท ไนกี้ พุ่งสูงขึ้นถึง 13% เมื่อวานนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายสินค้าทางออนไลน์ช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค.พุ่งสูงขึ้นถึง 82% สวนทางกับยอดรายได้จากการจำหน่ายผ่านร้านค้า ขณะที่ยอดรายได้รวมสูงถึง 10,600 ล้านดอลลาร์ หลังจากยอดขายในตลาดใหญ่หลายแห่งฟื้นตัว เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอังกฤษ ขณะที่ตลาดหลักในอเมริกาเหนือลดลง

ไนกี้เล็งเบนธุรกิจสู่ออนไลน์อย่างถาวร


ส่วนยอดรายได้รวมในไตรมาสที่แล้วลดลงกว่า 1 ใน 3 เนื่องจากต้องปิดร้านในช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วโลกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จอห์น ดานาโฮ ซีอีโอของไนกี้ กล่าวว่า ดิจิตัลเป็นวิถีใหม่ ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ และกระแสนี้ไม่มีวันหวนกลับ

จริงๆแล้ว ไนกี้ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจในช่วงหลายปีนี้ โดยลดจำนวนร้านค้าไนกี้และร้านค้าส่งที่เป็นพันธมิตร  และหันไปจำหน่ายสินค้าแก่ลูกค้าโดยตรง ขณะที่ปัจจุบันยอดขายสินค้าทางออนไลน์คิดเป็นสัดส่วนอย่างน้อย 30% ของยอดขายทั้งหมดประจำไตรมาส ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไนกี้คาดหวังไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเกิดขึ้นในปี 2566

ไนกี้เล็งเบนธุรกิจสู่ออนไลน์อย่างถาวร

logoline