svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยืนยัน "สรพงษ์" ไม่ห้ามคนเห็นต่างเข้าวัด

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์โตยืนยัน "สรพงษ์ ชาตรี" ไม่ได้มีพฤติกรรมห้ามคนใส่เสื้อเห็นต่างทางการเมืองเข้าวัด ระบุที่ผ่านมามีกฎห้ามไม่ให้กรรมการเกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วนกระแสข่าวไม่ได้ทำให้คนเข้าวัดน้อยลง

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและรูปภาพในกลุ่มเฟซบุ๊ก "รักประชาธิปไตย" โดยระบุว่าถูก สรพงษ์ ชาตรี นักแสดงชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ ไล่ออกจากวัดขณะเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดโนนกุ่ม หรือวัดหลวงพ่อโต ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เนื่องจากใส่เสื้อที่มีข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง "สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส"โดยระบุในเฟซบุ๊กว่า "สรพงษ์ ชาตรี วัดนี้ท่านสร้างด้วยเงินส่วนตัวหรือ สรพงษ์ ไม่พอใจผู้ที่มากราบหลวงพ่อโต ใส่เสื้อตัวนี้" จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์นั้น
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ มาที่มูลนิธิ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับกรรมการท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า นายสรพงษ์ ไม่มีพฤติกรรมไล่คน ออกจากวัดเพราะเห็นต่าง หรือสีเสื้อทางการเมืองยันคนโพสต์ต้องการดิสเครดิต โจมตีหรือใส่ร้าย สรพงษ์ ชาตรี

โดยนายสมนึก เขียวงามดี กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษีและเป็นผู้ดูแล สถานที่ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่ออกไป เพราะตนกับนายสรพงษ์รู้จักกันมานาน ซึ่งสรพงษ์ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ที่จะไล่คนออกจากวัด เพียงเพราะ เห็นต่างทางการเมืองหรือใส่เสื้อ ที่เกี่ยวกับการเมืองเลยตนจึงคิดว่าคนที่โพสต์มีเจตนาที่จะต้องการดิสเครดิตหรือโจมตีใส่ร้ายสรพงษ์ อย่างแน่นอน ซึ่งที่นี่มีกฎระเบียบชัดเจนว่ากรรมการ หรือเจ้าหน้าที่ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด ซึ่งตอนนี้ถามว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไหมก็ยังไม่มี คนยังเข้ามาทำบุญเหมือนเดิม



ส่วนกฏ ระเบียบการเข้ามาทำบุญก็ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามแต่งตัวไม่สุภาพอย่างเช่นใส่เสื้อกล้ามหรือใส่เสื้อกางเกงสายเดี่ยวมาวัดเท่านั้นด้านนายมงคล แผ่นทองษ์ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวัด เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องนี้ตนเองมองว่าเป็นการจัดฉาก เพื่อดิสเครดิตคุณสรพงษ์มากกว่า เพราะจากที่ดูในภาพแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรเป็นการถ่ายรูปปกติ แต่ที่เอาไปลงในโซเชียล น่าจะเป็นการโพสต์เกินจริง ซึ่งก็ถือว่าเป็นการทำลาย พระพุทธศาสนาด้วย เพราะสถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งวันนี้มาทำบุญ ก็ศรัทธา และเคารพนับถือสมเด็จพระพุทธจารย์โตอยู่แล้ว แล้วสำหรับ เรื่องนี้ตนก็ไม่เห็นด้วย ที่จะมาดิสเครดิต คุณสรพงษ์แบบนี้เช่นกัน

logoline