svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด็ก 4 ขวบตกใจถามแม่รถบรรทุกทำเหล็กหล่นใส่รถ"ทำไมไม่มัดให้ดี"

23 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี- เหตุระทึกสาวขับเก๋งไปรับลูก 2 คนจากโรงเรียนเพื่อพาไปเล่นเครื่องเล่นภายในห้างฯ ระหว่างขับตามหลังรถกระบะที่บรรทุกเหล็กกล่องมาเต็มคันรถขึ้นลานจอดรถซึ่งเป็นทางลาด จู่ ๆ เหล็กกล่องเกิดหลุดเทมาข้างหลังโดนรถได้รับความเสียหาย เหตุการณ์นี้ทำให้เด็ก 4 ขวบตกใจถามแม่ว่า "แม่ทำไมเขาไม่มัดเหล็กให้มันดีๆ ถึงปล่อยให้ร่วงลงมาแบบนี้"

หลังมีผู้ใช้ชื่อศรัณย์ เลิศพิพัฒนกุล โพสต์ภาพวิดีโอพร้อมข้อความว่า เหตุเกิดเมื่อวาน (3/9/63) ขณะคุณแม่พาคุณลูกๆๆไปห้างย่านงามวงศ์วาน ขณะที่กำลังขับรถเข้าอาคารจอดรถ รถกระบะขนเหล็กที่ขับอยู่ข้างหน้าได้รับบัตรจอดเสร็จเรียบร้อย กำลังขับขึ้นอาคารจอดรถ ปรากฏว่าเหล็กได้ไหลร่วงลงมาจากรถทั้งหมด

เด็ก 4 ขวบตกใจถามแม่รถบรรทุกทำเหล็กหล่นใส่รถ"ทำไมไม่มัดให้ดี"



จากคำบอกกล่าว เขาบอกว่าได้มัดเชือกอยู่แต่เชือกเปื่อยแล้ว (อย่างงี้ก็ได้เหรอ) ยังดีที่รถเรายังจอดอยู่ที่ป้อมรับบัตร ทำให้เหล็กไม่พุ่งเสียบเข้ามาในรถ ซึ่งมีเด็กอยู่ด้วยอีกสองคน เมื่อไรความมักง่ายของคนพวกนี้จะหมดไปนะ#ผู้รับเหมาชุ่ย

เด็ก 4 ขวบตกใจถามแม่รถบรรทุกทำเหล็กหล่นใส่รถ"ทำไมไม่มัดให้ดี"




ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซ.ติวานนท์ 3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางทิพยวดี เลิศพิพัฒนกุล อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย.63 เวลาประมาณ 15.00 น.หลังจากตนไปรับลูกชายวัย 5 ขวบกับลูกสาววัย 4 ขวบกลับจากโรงเรียนก่อนจะพามาเล่นเครื่องเล่นภายในห้างย่านงามวงศ์วาน

เด็ก 4 ขวบตกใจถามแม่รถบรรทุกทำเหล็กหล่นใส่รถ"ทำไมไม่มัดให้ดี"



เมื่อขับรถมาถึงบริเวณซอยงามวงศ์วาน 18 ซึ่งเป็นซอยทางลัดเข้าห้างสรรพสินค้าก็สังเกตเห็นรถกระบะบรรทุกเหล็กกล่องมาเต็มคันรถ โดยเหล็กดังกล่าวยื่นเลยจากท้ายกระบะออกมามากวิ่งอยู่ด้านหน้ารถของตนและกำลังวิ่งเข้าห้างสรรพสินค้า ตนก็เอะใจแล้วว่าทำไมรถคันดังกล่าวถึงบรรทุกเหล็กมาเต็มคันแบบนั้นโดยไม่มีการติดผ้าแดงให้รถคันหลังเห็นว่าเหล็กมันยื่นออกมาจากตัวรถ จึงพยายามขับรถให้อยู่ห่างๆ

แต่เนื่องจากมีรถที่ตามหลังมาทำให้ขับรถอยู่ห่างจากรถกระบะบรรทุกดังกล่าวได้ไม่มาก เมื่อมาถึงป้อมจุดแลกบัตรจอดรถขึ้นห้างสรรพสินค้าตนสังเกตเห็นว่ารถกระบะดังกล่าวกำลังขับรถขึ้นไปบนทางลาดขึ้นลานจอดรถเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เหล็กกล่องที่บรรทุกมาได้ร่วงลงมาใส่รถยนต์ที่ตนขับอย่างแรง แต่โชคดีที่เหล็กดังกล่าวพุ่งเสียบเข้าไปที่ใต้ท้องรถ จนทำให้ลูกสาววัย 4 ขวบซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้ารถกับตนตกใจพูดออกมาว่า "แม่ทำไม่เขาไม่มัดเหล็กให้มันดีๆถึงปล่อยให้ร่วงลงมาแบบนี้"

หลังจากนั้นตนจึงลงจากรถมาดูก็พบว่ามีเหล็กเสียบเข้าไปที่ใต้ท้องรถเป็นจำนวนมาก โดยคนขับรถกระบะและเจ้าหน้าที่รปภ.ได้เข้ามาถามตนว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ตนก็ตอบไปว่าไม่เป็นอะไรแต่เป็นห่วงลูก 2 คนที่อยู่ในรถน่าจะตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงถามคนขับรถกระบะที่บรรทุกเหล็กมาว่าทำไมพี่ถึงไม่มัดเหล็กให้มันแข็งแรงปลอดภัยกว่านี้ เขาตอบแค่ว่ามัดมาดีแล้วแต่เชือกที่มัดมันเปื่อยจึงทำให้เชือกขาด ตนจึงบอกให้คนขับรถกระบะเรียกประกันภัยของรถ เขาก็บอกว่าไม่มีเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ทางรปภ.เดินเข้ามาหาตนเพื่อให้ขยับรถออกให้ก่อนเพราะรถติดไม่สามารถเข้าห้างได้

ตนจึงบอกว่ายังขยับรถไม่ได้ต้องเรียกประกันก่อนแต่คู่กรณีไม่มีประกันจะทำยังไง เจ้าหน้าที่ของห้างบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวใช้ประกันของห้างรับผิดชอบให้แทน ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ของห้างเป็นคนเลื่อนรถออกจากจุดเกิดเหตุเอง หลังจากนั้นประกันของห้างได้เดินทางมาก่อนจะออกใบเคลมรถให้กับตน ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ทางห้างไม่ได้มีการมาพูดแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดไม่มีแม้คำขอโทษซึ่งตนไม่ได้ต้องการอะไรจากทางห้างสรรพสินค้าแค่เสียความรู้สึกที่ตนก็เป็นลูกค้าประจำของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มานาน แค่มีเจ้าหน้าที่ของห้างโทรศัพท์มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแค่นี้ตนก็พอใจแล้วไม่ได้ต้องการเงินทองหรือกระเช้ามาขอโทษแต่อย่างใดส่วนที่นำคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์นั้นแค่อยากฝากเตือนทุกๆคนที่ต้องขับรถตามรถที่บรรทุกสิ่งของให้เพิ่มความระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้นไม่จำเป็นอย่าขับรถตามหลังอย่างเด็ดขาดถ้าวันนั้นตนไม่ติดว่าแลกบัตรอยู่ที่ป้อมและขับรถวิ่งตามขึ้นไปเหล็กที่หล่นลงมาน่าจะพุ่งเสียบเข้ามาในรถตนอย่างแน่นอนและลูกๆที่นั่งอยู่ภายในรถก็คงได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนทางห้างสรรพสินค้าเองเมื่อมีการก่อสร้างอยู่ก็ควรจะมีมาตรการในการป้องกันมากกว่านี้เช่นหากต้องมีรถบรรทุกของเข้าออกก็น่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยโบกรถกันรถคันหลังไม่ให้วิ่งตาม หรือถ้าทำได้ควรจะก่อสร้างในเวลากลางคืนที่ไม่มีประชาชนมาใช้บริการจะดีกว่า

logoline