svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปัดตอบโผทหารเรียบร้อยแล้ว

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ปัดตอบ โผทหารเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ติงคนพูดไม่มีใครอยากลงทุนในไทย ไม่เหมาะสม ขัดข้อเท็จจริง ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญการดูแลผู้มีรายได้น้อย

(16 กันยายน 2563)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบศ.)ครั้งที่ 3 ได้พิจารณาการแก้ปัญหาในระยะปานกลาง และระยะยาว เพราะขณะนี้ เรายังไม่ทราบว่าสถานการณ์โควิด จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ดังนั้นต้องเตรียมมาตรการให้เหมาะสม


โดยวันนี้มีการเสนอขออนุมัติหลักการในหลายโครงการ ทั้งการดูแลเศรษฐกิจฐานราก การดูแลผู้ประกอบการ รวมถึงการดูแลโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะทำให้การลงทุนในประเทศต่อเนื่อง เพราะหลายประเทศให้ความสำคัญเรื่องการลงทุนต่อเนื่อง โดยได้พยายามติดต่อขอเข้ามาดูกิจการ และติดตามแผนการลงทุนของเขา 


"แม้จะเจอปัญหาโควิด แต่ยืนยัน ทุกอย่างไม่ได้หยุดนิ่ง ยังมีการติดต่อ ประชุมทางไกลตลอด โดยอย่าไปพูดให้เสียหายว่า ทุกคนไม่อยากมาลงทุนในประเทศไทยแล้ว ซึ่งการพูดแบบนี้ มองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะขัดกับข้อเท็จจริง โดยรัฐบาลมีแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 


พล.อ.ประยุทธ์ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ การดูแลผู้มีรายได้น้อย โดยได้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมีมาตรการเฉพาะกลุ่ม ขณะเดียวกัน วันนี้ตนเองก็ได้พบปะกับนักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งหลายข้อเสนอตรงกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ 
เมื่อสื่อมวลชนถามว่า โผทหารเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม โดยยิ้มตอบ และเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที

logoline