svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ"หารือกระจายรายได้ทั่วเมืองคอนหลัง"ไอ้ไข่"ฟีเวอร์

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยชนะ" ลงพื้นที่ อ.ท่าศาลา ร่วมวงเสวนากาแฟยามเช้ากับกลุ่มชาวบ้านหารือถึงการกระจายรายได้ไปทุกอำเภอหลังกระแส "ไอ้ไข่" บูมในพื้นที่ พร้อมชักชวนให้สมัครสมาชิก ปชป. เพื่อร่วมกันสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนให้กลับมาบริหารประเทศต่อไป

(7 กันยายน 2563) นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีโอกาสร่วมเสวนาสภากาแฟ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา โดยมีนายอภินันท์ เชาวลิตร นายก อบต.ท่าศาลา สจ.อวยพรศรี เชาวลิตร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น อสม. กลุ่มสตรี ตลอดจนถึงพี่น้องประชาชน ประมาณ 300 คน ร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งงานเสวนาสภากาแฟยามเช้านั้น เป็นการการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการนำเสนอในการพัฒนาพื้นที่ต่างๆในอำเภอท่าศาลา

"ชัยชนะ"หารือกระจายรายได้ทั่วเมืองคอนหลัง"ไอ้ไข่"ฟีเวอร์

ทั้งนี้ ตนในฐานะส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการจ่ายค่าป่วยการให้ อสม. เดือนละ 500 เป็นเวลา 7 เดือน ซึ่งจะเริ่มจ่ายภายในวันที่ 21 ก.ย. 2563 และในส่วนของราคายางพารา ซึ่งขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ออกมายืนยัน ว่าตอนนี้ราคายางแผ่นดิบ กิโลกรัมละ 60 บาท และจะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ขณะเดียวกัน ได้นำเสนอหารือในวงสภากาแฟถึงเรื่องการท่องเที่ยวของจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตอนนี้ตัองยอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ เดือนละไม่ต่ำกว่า 500,000 คน จากศรัทธามาหาชน ของไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล และทำอย่างไรนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ได้ใช้ชีวิตอยู่ในจ.นครศรีธรรมราช อย่างน้อย 2-3 วัน และให้กระจายพักไปแต่ละอำเภอ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างรายได้ให้ครอบคลุมทุกๆอำเภอ ส่งผลให้ประชาชนนครศรีธรรมราช มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีความเป็นอยู่ดีขึ้น และตนได้ขอความร่วมมือผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และหน่วยงานราชการให้ดูแล นักท่องเที่ยว ในช่วงเวลาอาศัยอยู่จ.นครศรีธรรมราช ให้มีความสะดวกและปลอดภัยทุกเวลา และส่วนตัวก็ได้เชิญชวนผู้ที่ร่วมงานเสวนาสภากาแฟ ให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อร่วมกันสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนให้กลับมาบริหารประเทศต่อไป

logoline