svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวซีแลนด์ผ่อนคลายล็อกดาวน์โอ๊กแลนด์

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวซีแลนด์ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ระดับ 3 ในเมืองโอ๊กแลนด์ ที่เป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสองในวันนี้ หลังจากบังคับใช้มานานสองสัปดาห์ทำให้ประชาชนแห่เดินทางออกนอกเมืองจนมีผู้โดยสารแน่นขนัดที่สนามบิน

เมืองโอ๊กแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์พ้นจากมาตรการล็อกดาวน์ระดับ 3 ในวันนี้ แต่จะยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 2 เช่นเดียวกับพื้นที่อื่นทั่วประเทศในขณะนี้ โดยชาวโอ๊กแลนด์จะสามารถออกนอกบ้านโดยไม่มีกิจจำเป็นได้ และธุรกิจสามารถเปิดทำการได้ แต่ยังจำกัดการรวมตัวได้ไม่เกิน 10 คน โรงเรียนและธุรกิจต่างๆเปิดได้ตามปกติ และในวันที่ 6 ก.ย.รัฐบาลจะพิจารณาทบทวนเรื่องมาตรการล็อกดาวน์ระดับ 2 อีกครั้ง

ในวันนี้ยังเป็นวันที่นิวซีแลนด์บังคับให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากขณะใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ทั่วประเทศ และพบว่า ผู้โดยสารระบบขนส่งมวลชนมากถึง 90% ในเมืองโอ๊กแลนด์ให้ความร่วมมือสวมหน้ากากเป็นอย่างดี

นิวซีแลนด์ผ่อนคลายล็อกดาวน์โอ๊กแลนด์

การผ่อนคลายล็อกดาวน์ในโอ๊กแลนด์มีขึ้นในขณะที่วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ของนิวซีแลนด์อีก 9 คน ซึ่ง 5 คนติดเชื้อภายในประเทศ และทั้งหมดเชื่อมโยงกับการระบาดในโอ๊กแลนด์ ส่วนอีก 4 คนเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานกักตัว

และมีรายงานว่า เพียงเกือบ 7 ชม.หลังการลดระดับมาตรการล็อกดาวน์ในโอีกแลนด์ประชาชนแห่เดินทางออกนอกเมือง ทำให้มีผู้โดยสารเข้าแถวรอยาวเหยียดที่อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศที่สนามบินโอ๊กแลนด์ และแม้ผู้โดยสารส่วนใหญ่สวมหน้ากาก แต่แทบจะไม่มีการเว้นระยะห่าง

logoline