svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งความเอาผิดเพิ่มคดีโกงแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส"

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส" เข้าแจ้งความเพิ่ม หลังร่วมเล่นมานานเกือบ 1 ปี แต่มาถูกโกงในเดือนที่ผ่านมา ด้าน ผกก.สภ.บ้านฝาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนออกหมายเรียกเท้าแชร์เข้าให้ปากคำ หากไม่มาเตรียมออกหมายจับ

วันที่ 31 ส.ค.2563 นายโจ้ (ไม่ประสงค์ออกชื่อ สกุลจริง) ชาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่นผู้เสียหายที่ถูกโกงเงินในคดีแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส" ที่มีหญิงสาวที่รู้จักในชื่อ "ออมมี่" เป็นท้าวแชร์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์ออมมี่ หลังต้องสูญเงินไปหลายหมื่นบาท 




แจ้งความเอาผิดเพิ่มคดีโกงแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส"





ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ได้ร่วมเล่นแชร์แบบออมเงินกับแชร์บ้านบลูตัส มาประมาณ 1 ปี แต่เพิ่งจะถูกโกงเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีกลุ่มผู้เสียหายในพื้นที่อำเภอบ้านฝางและอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คน ได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับท้าวแชร์ออมมี่ไปแล้ว หลังกลุ่มผู้เสียหายดังกล่าวถูกโกงเงินไปรวมกว่า 1,300,000 บาท



แจ้งความเอาผิดเพิ่มคดีโกงแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส"






พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งมีมากกว่า 10 คน ทราบว่า บางคนเป็นผู้เสียหายที่อยู่ในแชร์วงเดียวกัน บางคนก็อยู่อีกวง แต่ที่ตรงกันคือผู้เสียที่มาแจ้งความล้วนแล้วแต่ถูกท้าวแชร์คนเดียวกันโกงเอาเงินไปตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท ซึ่งแต่ละวงก็จะมีสมาชิก 20 30 คน ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลของท้าวแชร์แล้วว่าเป็นใคร มีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน โดยหลังจากนี้จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายทุกคนอย่างละเอียด ก่อนจะออกหมายเรียกให้ท้าวแชร์ออมมี ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาให้เข้ามาให้ปากคำ ซึ่งหากออกหมายเรียกแล้วไม่มาก็จะมีการออกหมายจับต่อไป

แจ้งความเอาผิดเพิ่มคดีโกงแชร์ออมเงิน "บ้านบลูตัส"

logoline