svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - น้ำท่วมสุโขทัย คลี่คลายแล้ว ชาวบ้านใน อ.สวรรคโลก เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด แต่มีบางพื้นที่่ยังต้องทิ้งข้าวของไว้ข้างทาง รอการทำความสะอาด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมขังบางจุด ซึ่งทำให้ต้องเดินลุยน้ำเข้าออกบ้านสร้างความลำบากพอสมควร

น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย



นางสมจิตร รจนา อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/3 หมู่ 1 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เล่าว่า ที่บ้านได้ถูกน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำยมที่กัดเซาะแนวตลิ่งริมน้ำบริเวณทางเข้าวัดไทรย้อย หมู่ 7 ซึ่งถึงวันนี้ก็ 4 วันแล้ว ถึงแม้ว่าน้ำในแม่น้ำยมจะลดลงไปมากแล้วก็ตาม แต่ที่บ้านของตนรวมทั้งเพื่อนบ้าน น้ำยังท่วมขังอยู่

น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย

เนื่องจากพื้นที่เป็นอ่างกระทะ ทำให้เวลาเข้าออกต้องเดินลุยน้ำลำบากพอสมควร ส่วนหลานๆยังไม่ได้ไปโรงเรียน คงต้องรอให้น้ำแห้งก่อนซึ่งทุกวันได้แต่นั่งดูน้ำที่ท่วมขัง ส่วนบริเวณพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 7 ต.คลองกระจง ฝั่งตะวันออกซึ่งชาวบ้านบริเวณนี้ถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนเช่นกันโดยล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ได้เริ่มเข้าไปทำความสะอาดบ้านเรือนบ้างแล้ว แต่มีบางส่วนที่คงคงเข้าไปไม่ได้เนื่องจากยังมีน้ำและดินโคลนขังอยู่เป็นจำนวนมาก



น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย


นางเกิน กล้าหาญ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย บอกว่า ถึงแม้ว่าน้ำที่ท่วมขังจะแห้งไปแล้วก็ตาม แต่คราบดินโคลนยังมีอยู่จำนวนมากทำให้ยังไม่สามารถขนของไปในบ้านได้ยังคงต้องทิ้งข้างของไว้ริมทางก่อน ส่วนที่บริเวณพื้นที่หมู่ 6 ริมน้ำฝั่งตะวันตก ต.คลองกระจง ชาวบ้านในพื้นที่เริ่มขนข้าวของเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเรือนตนเอง


น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย

ทั้งนี้มีรายงานผลกระทบน้ำท่วม จ.สุโขทัย ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ อ.เมืองสุโขทัย ทำให้มีราษฎรและพื้นที่กรเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวน 22 ตำบล 101 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน21,302 คน 6,908 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะได้รับความเสียหาย 75,711 ไร่ พนังกั้น

น้ำ 19 แห่ง ถนน 17 สาย สถานะการณ์คลี่คลายแล้วในทุกพื้นที่คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

น้ำท่วมสุโขทัย-เริ่มคลี่คลาย

logoline