svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรับตำรวจสภาฯเพิ่มอีก 150 อัตราหลังกำลังเดิมไม่พอ

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร" เผย "ชวน หลีกภัย" เห็นใจตำรวจสภาฯ ทำงานหนัก พร้อมขอบคุณ "สิระ เจนจาคะ" เห็นใจผู้น้อย รับเรื่องมาดำเนินการ ยันเลขาธิการสภาฯ รับเพิ่มใหม่ 150 อัตรา โดยอยู่ระหว่างสอบคัดเลือก .

(10 สิงหาคม 2563) นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีข้าราชการตำรวจสภาฯ ร้องเรียน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เกินเวลา และไม่ได้พักการปฎิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะวันที่มีการประชุม จนประสิทธิภาพการทำงานลดลง ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากนายสิระ 


ทั้งนี้ พร้อมฝากขอบคุณนายสิระ ที่ห่วงใยข้าราชการสภาฯ และเห็นใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสภาฯ ที่มีอยู่ 103 นาย ซึ่งรัฐสภาเดิมที่ถนนอู่ทองในมีพื้นที่ 20 ไร่ แต่ที่รัฐสภาเกียกกาย 119 ไร่ แต่ยังใช้จำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาฯเท่าเดิม และแบ่งผลัดกันทำงาน แต่กรณีมีการประชุมสภาฯ หรือมีมาตรการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ต้องเพิ่มกำลังหรือทำงานเกินเวลา เช่น เจ้าหน้าที่ ปฎิบัติงานเวลา 06.30 น. 

อย่างไรก็ตาม สภาฯมีค่าตอบแทนพิเศษ หรือ โอที ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาฯ กำลังเปิดรับข้าราชการตำรวจสภาเพิ่มเติมอีก 150 อัตรา และอยู่ระหว่างสอบคัดเลือก โดยเชื่อว่าเป็นเพียงข้าราชการบางส่วนที่ร้องเรียน และหากมีการเพิ่มอัตราของข้าราชการตำรวจมากขึ้นก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้

"ในช่วงการระบาดของโควิด-19 รัฐบาลให้ทุกหน่วยงานตัดงบประมาณลง10% เพื่อใช้ในการแก้ปัญหา ซึ่งนายชวน สั่งไม่ให้ตัดลดงบค่าล่วงเวลาหรือโอที ข้าราชการชั้นผู้น้อยลง" นายสมบูรณ์ กล่าว

logoline